+Aa-
    Zalo

    Nữ giáo viên tiểu học bị phụ huynh đâm chết tại trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cả nước Pháp đã chấn động trong ngày 4/7 khi một nữ giáo viên tiểu học ở miền Nam nước này bị một phụ huynh đâm chết ngay tại trường học.

    Cả nước Pháp đã chấn động trong ngày 4/7 khi một nữ giáo viên tiểu học ở miền Nam nước này bị một phụ huynh đâm chết ngay tại trường học.
    Nữ giáo viên tiểu học bị phụ huynh đâm chết tại trường
    Trường tiểu học Edouard Herriot ở Albi - nơi đã diễn ra vụ sát hại giáo viên. (Nguồn: AFP)
    Vụ tấn công nữ giáo viên 34 tuổi nói trên diễn ra vào lúc 9 giờ sáng theo giờ địa phương tại trường tiểu học Edouard Herriot ở Albi, nơi có gần 290 học sinh từ ba đến 11 tuổi đang theo học.
    Cảnh sát tại Albi cho biết một nữ phụ huynh đã mang dao đến trường và đâm cô giáo trước mặt các học sinh. Hung thủ đã bị bắt ngay sau đó và nguyên nhân gây ra vụ sát hại kinh hoàng trên đang được điều tra làm rõ.
    Tổng thống Pháp Francois Hollande ngay lập tức cử Bộ trưởng Giáo dục Benoit Hamon tới trường Edouard Herriot để giải quyết vụ việc. 
    Thủ tướng Pháp Manuel Valls cũng bày tỏ sự bất bình đối với vụ sát hại, đồng thời nhấn mạnh toàn bộ ngành giáo dục Pháp rất đau buồn trước sự việc này.
    Vụ việc xảy ra giữa lúc ngành giáo dục Pháp bày tỏ lo ngại về nạn xúc phạm và tấn công giáo viên của các bậc phụ huynh. 
    Theo kết quả cuộc khảo sát của tổ chức INSEE, có tới 12\% nhân viên làm trong ngành giáo dục tại Pháp từng bị đe dọa và xúc phạm. Khoảng 0,6\% từng là nạn nhân của các vụ hành hung và các giáo viên trẻ dưới 30 tuổi thường là đối tượng dễ bị đe dọa và xúc phạm nhất.
    Kết quả một cuộc khảo sát khác đối với khoảng 4.000 hiệu trưởng tại Pháp cho thấy có tới 49\% nói rằng họ từng bị xúc phạm, đe dọa và lăng mạ trong năm học 2012-2013.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-giao-vien-tieu-hoc-bi-phu-huynh-dam-chet-tai-truong-a39608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan