+Aa-
    Zalo

    Nữ giáo viên trẻ tử vong thương tâm vì ngộ độc sau khi ăn 2 con ốc biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại BVĐK khu vực Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn, Bình Định) vừa xảy ra một trường hợp ngộ độc chết người vì ăn hai con ốc biển.

    Tại BVĐK khu vực Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn, Bình Định) vừa xảy ra một trường hợp ngộ độc chết người vì ăn hai con ốc biển.

    Chiều ngày 11/7, thông tin từ BVĐK khu vực Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn, Bình Định) xác nhận, khoảng 21h ngày 10/7, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân H.T.S (26 tuổi, ở xã Hoài Mỹ, huyện Hoài Nhơn, Bình Định, là giáo viên một trường Tiểu học ở huyện Hoài Nhơn) nhập viện trong tình trạng nguy kịch, tê liệt hết chân tay.

    Mẫu ốc do gia đình cung cấp - Ảnh: báo Bình Định.

    Theo bác sĩ Trần Quốc Việt - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn, Bình Định), bệnh nhân được đưa vào viện trong tình trạng tê tay chân, nói hơi khó. Khoảng 30 phút sau thì bệnh nhân chuyển biến nặng, ngừng hô hấp, tim đập chậm, thở chậm.

    Theo lời kể của người nhà thì trước đó, vào khoảng 17h ngày 10/7, chị Huỳnh Thị S có ăn 2 con ốc biển. Khi ăn xong, khoảng 4 tiếng đồng hồ sau thì có biểu hiện nôn mửa, dần chuyển sang tê miệng, tê tay, cứng cổ.

    Bác sĩ Trần Quốc Việt cho hay, chẩn đoán ban đầu là ngộ độc thực phẩm do ăn ốc biển, cần phải lọc chất độc ra ngoài nhưng Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn không có phòng lọc máu nên phải chuyển khẩn cấp lên bệnh viện tuyến trên.

    Sau đó, các nhân viên y tế tiến hành đặt nội khí quản, cho bệnh nhân thở máy và chuyển cấp cứu bệnh nhân đến BVĐK tỉnh Bình Định. Tuy nhiên, bệnh nhân chuyển biến nguy kịch rất nhanh, tử vong ngay trên đường chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

    “Tôi chưa từng thấy ca bệnh nào mà chuyển biến nguy kịch nhanh đến như vậy, trong khi đó nhìn 2 con ốc thì rất đơn giản”, bác sĩ Việt cho hay.

    Theo chẩn đoán ban đầu của bác sĩ, bệnh nhân bị ngộ độc từ chất độc có trong ốc biển, chất độc này tác động lên hệ thần kinh trung ương, gây ảnh hưởng đến các chức năng hô hấp, tim mạch rất giống với người bị ngộ độc cá nóc.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-giao-vien-tre-tu-vong-thuong-tam-vi-ngo-doc-sau-khi-an-2-con-oc-bien-a236147.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan