+Aa-
    Zalo

    Nữ hoàng Anh hoãn gặp mặt các tân bộ trưởng vì cần nghỉ ngơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghe theo lời khuyên của các bác sĩ, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã hoãn cuộc gặp mặt trực tuyến nội các mới của Anh vì bà cần nghỉ ngơi.

    Một ngày sau khi gặp gỡ và bổ nhiệm tân Thủ tướng Liz Truss hôm 6/9 (giờ địa phương), Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã được các bác sĩ khuyên nên nghỉ ngơi. Theo đó, bà đã phải hoãn cuộc gặp mặt trực tuyến với nội các mới. 

    Trong thông báo về việc này vào ngày 7/9, Cung điện Buckingham cho biết: "Sau một ngày làm việc bận rộn hôm qua, Nữ hoàng đã nhận lời khuyên từ các bác sĩ rằng bà cần nghỉ ngơi. Điều này có nghĩa là cuộc gặp Hội đồng Cơ mật đã được lên kế hoạch sẽ tạm hoãn".

    nu hoang anh elizabeth
    Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã tiếp tân Thủ tướng Liz Truss tại Cung điện Balmoral voà ngày 6/9. Ảnh: Reuters 

    Nữ hoàng hiện đang ở Cung điện Balmoral tại Scotland. Vào ngày 6/9, bà đã tiếp cựu Thủ tướng Boris Johnson, người đến để chính thức tuyên bố từ chức và sau đó là tân Thủ tướng Liz Truss.

    Cung điện Buckingham không cung cấp thêm thông tin chi tiết về tình hình sức khoẻ của Nữ hoàng nhưng họ nói rằng bà không phải đến bệnh viện và chỉ cần tĩnh dưỡng ở Cung điện Balmoral.

    Cuộc họp trực tuyến Hội đồng Cơ mật vốn là nơi để bà Truss cùng các bộ trưởng trong nội các của bà lần lượt tuyên thệ nhậm chức. 

    Kể từ cuối năm ngoái, Nữ hoàng Elizabeth II đã gặp vấn đề với việc di chuyển, điều này khiến bà phải giảm bớt các hoạt động và ít xuất hiện trước công chúng hơn. Tuần trước, lần đầu tiên Nữ hoàng không tham gia sự kiện Braemar Highland Gathering ở Scotland kể từ khi bà lên ngôi cách đây 70 năm, cũng vì vấn đề sức khoẻ và việc di chuyển.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-hoang-anh-hoan-gap-mat-cac-tan-bo-truong-vi-can-nghi-ngoi-a550310.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan