+Aa-
    Zalo

    Nữ nhân viên ngân hàng kể lại thời điểm bị tên cướp khống chế, yêu cầu mở két

    (ĐS&PL) - Mặc dù giật mình khi bị kẻ cướp kề dao vào cổ từ phía sau nhưng nữ nhân viên ngân hàng nhanh chóng bình tĩnh trì hoãn yêu cầu mở két sắt.

    Ngày 15/11, Chi nhánh ngân hàng Agribank Cửa Lò, tỉnh Nghệ An vẫn mở cửa làm việc bình thường sau khi xảy ra vụ cướp vào chiều qua. Vụ việc không gây thiệt hại về người cũng như tài sản của ngân hàng này.

    nu nhan vien ngan hang ke lai khoanh khac bi ten cuop ke dao vao co yeu cau mo ket
    Chị Hoàng Thị Hằng kể lại sự việc. Ảnh: VietNamNet

    Chia sẻ trên báo VietNamNet, Hoàng Thị Hằng (SN 1982) nhân viên giao dịch Chi nhánh ngân hàng Agribank Cửa Lò nhớ lại, vào khoảng 14h ngày 14/11 khi đang làm việc tại quầy số 1 thì bất ngờ bị một đối tượng lẻn từ phía sau vào quầy dùng dao khống chế yêu cầu mở két.

    “Ban đầu tôi thoáng giật mình, sau đó định thần trở lại, cố gắng trì hoãn yêu cầu của đối tượng”, chị Hằng kể lại.

    Khi yêu cầu chị Hằng mở két nhưng bị trì hoãn, tên cướp nóng vội tự mình mở két sắt nhưng chưa kịp thực hiện hành vi thì nhiều nhân viên trong phòng giao dịch phát hiện và hô hoán.

    Ngay sau đó, tên cướp đã thả chị Hằng, lao khỏi quầy giao dịch, chạy ra ngoài. Lúc này, nhiều nhân viên trong ngân hàng cũng đuổi theo. Tuy nhiên, đối tượng có hung khí nên tẩu thoát.

    nu nhan vien ngan hang ke lai khoanh khac bi ten cuop ke dao vao co yeu cau mo ket
    Ông Phạm Hữu Dũng - Giám đốc một ngân hàng chi nhánh thị xã Cửa Lò, Nghệ An thông tin về sự việc. Ảnh: Dân Việt

    Chị Hằng cho biết thêm, đây là tình huống mà nhân viên ngân hàng được tập huấn để ứng phó. Do vậy, khi sự việc xảy ra đã giảm thiệt hại về người cũng như tài sản ngân hàng.

    Ban đầu tôi khá hoang mang nhưng phút chốc, khi bình tĩnh thì xử lý theo những tình huống đã được tập huấn trước đó. Đêm về nằm nghĩ lại thấy sợ vì tên cướp đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm và nhìn thấy dao kề ở cổ”, chị Hằng nói.

    Liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí thông tin thêm, ông Phạm Hữu Dũng, Giám đốc Chi nhánh ngân hàng Agribank Cửa Lò cho biết ban đầu xác định vụ cướp chưa gây thiệt hại về người cũng như tài sản. Ngay khi xảy ra vụ việc phía ngân hàng đã báo cho Công an thị xã Cửa Lò phối hợp để xác minh vụ việc.

    Theo ông Dũng, đối tượng đe dọa giao dịch viên, yêu cầu mở két lấy tiền nhưng rất may, trong thời gian qua phía ngân hàng đã tổ chức nhiều lớp tập huấn kỹ năng trì hoãn khi bị cướp đe dọa… Do đó, khi cán bộ ngân hàng hô hoán thì bất ngờ đối tượng này hoảng hốt bỏ chạy.

    Cùng lúc đó có vệ sĩ phía ngoài chặn để bắt tên cướp. Mặc dù tên cướp bị ngã nhưng vẫn dùng dao nhọn chống trả quyết liệt làm cho quá trình truy bắt gặp khó khăn. Đối tượng đã lên xe máy dựng sẵn bên ngoài trụ sở ngân hàng và tẩu thoát, bỏ lại 1 túi ni lông và thùng xốp.

    Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Công an thị xã Cửa Lò, cho biết, hiện phía đơn vị đang phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục truy bắt đối tượng.

    Trước đó, chiều 14/11, tại chi nhánh ngân hàng Agribank Chi nhánh Cửa Lò bất ngờ xuất hiện một đối tượng mặc áo khoác màu đỏ sẫm, đội mũ bảo hiểm, bịt kín mặt đi vào ngân hàng từ ngoài đi vào, dùng dao uy hiếp nhân viên đang làm việc.

    Phát hiện sự việc, nhân viên ngân hàng đã hô hoán, tuy nhiên, đối tượng đã nhanh chân bỏ chạy ra khỏi ngân hàng. Cán bộ, nhân viên tại ngân hàng đuổi theo, đồng thời tri hô bắt cướp, tuy nhiên, đối tượng đã tẩu thoát.

    Vụ việc đang được cơ quan công an xác minh, làm rõ.

    Thục Hiền (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-nhan-vien-ngan-hang-ke-lai-thoi-diem-bi-ten-cuop-ke-dao-vao-co-yeu-cau-mo-ket-a599627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan