+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh 17 tuổi sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào, trong sáng gây 'bão' khi chiến thắng cuộc thi lắp ráp ô tô

    (ĐS&PL) - Một nữ sinh Trung Quốc đã trở nên nổi tiếng nhờ kỹ năng sửa chữa ô tô siêu ‘đỉnh’, bên cạnh vẻ đẹp trong trẻo tươi sáng của tuổi 17.

    danh bai nam gioi trong cuoc thi sua chua o to nu sinh 17 tuoi noi nhu con dspl
    Nữ sinh Gu Huijing đam mê ô tô từ bé. Ảnh: SCMP

    Gu Huijing, một sinh viên 17 tuổi tại trường Kỹ thuật dạy nghề số 2 Thâm Quyến, Trung Quốc, đã vượt trội hơn hẳn các bạn cùng trang lứa, sau khi đam mê về cơ khí ô tô đã giúp cô giành chiến thắng trong cuộc thi sửa chữa ô tô – một lĩnh vực mà nam giới được cho là đang ‘thống trị’.

    Cụ thể, Gu đã giành giải nhất trong cuộc thi sửa chữa ô tô giữa giành cho học sinh trường dạy nghề ở tỉnh Quảng Đông vào tháng 4, trở thành nữ sinh đầu tiên trong tỉnh tham dự và giành giải thưởng, tờ Southern Metropolis Daily đưa tin .

    Cô cũng phá kỷ lục của trường về tháo và lắp động cơ ô tô, khi hoàn thành bài thi chỉ trong 26 phút, nhanh hơn nửa phút so với người giữ kỷ lục cuối cùng.

    Gu kể từ đó đã trở thành một nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người ca ngợi cô vì đã phá bỏ định kiến ​​giới cũng như định kiến ​​đối với giáo dục nghề nghiệp.

    “Nhiều người nghĩ rằng sửa chữa ô tô là của đàn ông và không hợp với phụ nữ. Đây là một khuôn mẫu. Phụ nữ thực sự có lợi thế riêng của họ trong vấn đề này. Ví dụ: họ tập trung hơn vào chi tiết. Tôi nghĩ không có ranh giới giới tính tại nơi làm việc”, nữ sinh nói.

    Cô ấy đã có một niềm yêu thích tự nhiên với xe cộ từ khi còn nhỏ. Cô ấy nói xăng có mùi thơm và tiếng động cơ rất vui tai.

    Tuy nhiên, bất chấp tài năng của Gu, gia đình cô không ủng hộ quyết định của cô ấy theo học ngành công nghệ ô tô sau khi kết thúc chương trình học trung học vào năm 2019.

    “Bởi vì họ nghĩ rằng sửa chữa ô tô là vô ích đối với con gái. Họ muốn tôi học một thứ gì đó dễ làm cho các cô gái, một thứ gì đó dẫn đến một công việc với môi trường làm việc thoải mái”, Gu nói.

    Mặc dù có chút khó chịu ban đầu với bụi bẩn và dầu mỡ, cô cho biết cô đã dần dần chinh phục được cảm giác khó chịu của mình vì niềm đam mê với nghề này.

    Trong bốn tháng trước cuộc thi, cô thức dậy lúc 6h sáng mỗi ngày và làm việc đến tận khuya.

    “Tôi tin chắc rằng các cô gái có thể làm tốt những vị trí vốn được gắn thẻ cho nam giới. Mặt khác, giáo dục hướng nghiệp là một lựa chọn khác của nhiều học sinh. Nó có thể giúp mọi người tìm thấy những gì phù hợp với họ trong sự phát triển trong tương lai”, cô nói.

    Chủ đề về nữ sinh giành giải nhất trong cuộc thi sửa chữa ô tô cấp tỉnh trên Weibo đã đạt 200 triệu lượt đọc và hơn 22.000 bình luận, với nhiều người kêu gọi xóa bỏ định kiến ​​giới.

     “Thật là một cô gái dũng cảm và tuyệt vời… Việc thành công không liên quan tới giới tính. Bạn sẽ thấy kết quả miễn là bạn làm việc chăm chỉ”, một cư dân mạng bình luận.

    Đặc biệt, nhiều cư dân mạng không chỉ ngưỡng mộ tài năng tuyệt vời của Gu mà còn xuýt xoa trước vẻ đẹp trong trẻo của thiếu nữ tuổi 17. 

    danh bai nam gioi trong cuoc thi sua chua o to nu sinh 17 tuoi noi nhu con dspl 3
    danh bai nam gioi trong cuoc thi sua chua o to nu sinh 17 tuoi noi nhu con dspl 1
    danh bai nam gioi trong cuoc thi sua chua o to nu sinh 17 tuoi noi nhu con dspl 0
    Gu hồn nhiên trong sáng ở tuổi 17. 

    Mộc Miên (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-17-tuoi-so-huu-ve-dep-ngot-ngao-trong-sang-gay-bao-khi-chien-thang-cuoc-thi-lap-rap-o-to-a505724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan