+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh tốt nghiệp đại học loại giỏi tình nguyện lên đường nhập ngũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đỗ Thị Phương Thảo - sinh viên vừa tốt nghiệp đại học loại giỏi đã tình nguyện làm đơn nhập ngũ và trở thành nữ tân binh duy nhất của tỉnh Sóc Trăng.

    Đỗ Thị Phương Thảo - sinh viên vừa tốt nghiệp đại học loại giỏi đã làm đơn tình nguyện nhập ngũ, trở thành nữ tân binh duy nhất của tỉnh Sóc Trăng.

    Theo báo Dân trí, nữ tân binh Đỗ Thị Phương Thảo sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng. Ông bà nội, ngoại của Thảo đều từng là người lính. Người cha của Thảo cũng là một người lính, đang công tác tại một đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 9.

    Phương Thảo kể: “Ngay từ nhỏ em đã thích được làm bộ đội. Mỗi lần ra đón ba đi làm về trong bộ quân phục màu xanh lá cây trông chững chạc, mạnh mẽ, em thích lắm. Biết con gái thích làm người lính, ba em rất ủng hộ. Mỗi lần trò chuyện với em về người lính, ba luôn nhắc đến những gian khổ, vất vả mà ba và những người lính phải trải qua, em biết không phải ba không muốn em trở thành người lính mà ba đang tập cho em làm quen với môi trường quân đội… về mặt tâm lý”.

    Nữ tân binh Đỗ Thị Phương Thảo đang tham gia hội tòng quân, chuẩn bị lên đường nhập ngũ - Ảnh: báo Dân Trí

    Thảo cho hay, tháng 12/2016, em tốt nghiệp Đại học Cần Thơ chuyên ngành Kinh tế Nông nghiệp và Marketing. Em có kế hoạch tìm việc làm tại Cần Thơ, nhưng khi biết trong đợt tuyển quân năm 2017 này của tỉnh Sóc Trăng có 1 chỉ tiêu dành cho nữ nên em làm đơn tình nguyện gia nhập Quân đội nhân dân Việt Nam.

    “Đơn gửi đi rồi nhưng em vẫn hồi hộp vì chỉ có 1 chỉ tiêu dành cho nữ mà thôi. Thật may mắn cho em khi đơn của mình được Hội đồng nghĩa vụ quân sự địa phương chấp nhận. Từ khi nhận được thông báo tòng quân nhập ngũ, em rất vui vì ước mơ trở thành người lính của mình đã thành sự thật. Vẫn biết vào quân đội sẽ phải trải qua nhiều khó khăn vất vả, nhưng em sẽ phấn đấu rèn luyện để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Ước mơ của em là được phục vụ lâu dài trong quân đội, nối tiếp truyền thống của gia đình”, Phương Thảo chia sẻ.

    Trước đó, báo Tiền Phong cũng đã đăng tải thông tin về một nam sinh tốt nghiệp Trường Trung cấp y Hà Nội đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ.

    Nam sinh này là Nguyễn Bá Khang (SN 1992, huyện Ứng Hòa). Tốt nghiệp Trường Trung cấp y Hà Nội, nhưng luôn muốn được khoác lên mình đồng phục của người lính Hải quân, canh giữ biển trời Tổ quốc, Khang đã chủ động xin gia đình làm đơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự.

    Khang cho biết, bản thân nhận nhiệm vụ tại Quân chủng Hải quân ở Nha Trang (Khánh Hòa). “Mình đã chuẩn bị tinh thần, bước đầu tuy khó khăn nhưng sẽ cố gắng học tập, rèn luyện bản thân thật tốt với hy vọng được đứng trong hàng ngũ bộ đội Hải quân, bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc”, Khang nói.

    Điều 58 Luật Nghĩa vụ quân sự: “Việc đăng ký quân nhân dự bị và người sẵn sàng nhập ngũ" được tiến hành tại nơi họ cư trú theo hai cấp:

    1- Đăng ký ở xã, phường, thị trấn do ban CHQS xã, phường, thị trấn phụ trách;

    2- Đăng ký ở huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh do ban CHQS huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh phụ trách.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-tot-nghiep-dai-hoc-loai-gioi-tinh-nguyen-len-duong-nhap-ngu-a180612.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trốn nghĩa vụ quân sự, 9X lãnh án tù

    Trốn nghĩa vụ quân sự, 9X lãnh án tù

    (ĐSPL) - Thuận liên tục nhận được lệnh gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự nhưng đều cố tình lẩn trốn. Với hành vi của mình, Thuận đã lãnh 9 tháng tù.