+Aa-
    Zalo

    “Nữ thần thanh xuân” Trịnh Sảng không đủ tài sản để trả khoản bồi thường hơn 310 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Vụ kiện tụng giữa Trịnh Sảng và công ty Đông Khai Chi Tinh được hoãn lại cho đến khi có hướng giải quyết phù hợp.

    Tờ Dawan News ngày 1/4 đưa tin, Tòa án tối cao Thượng Hải (Trung Quốc) đưa ra phán quyết mới trong vụ tranh chấp giữa Trịnh Sảng và công ty Đông Khai Chi Tinh - đơn vị phụ trách sản xuất bộ phim Người tình phỉ thúy, theo VietNamNet.

    Cụ thể, theo công bố chính thức từ tòa án, nữ diễn viên hiện không có khả năng chi trả các khoản bồi thường vì không còn đủ tài sản và không đủ điều kiện để tiếp tục thi hành án. Vụ kiện sẽ hoãn lại tới khi có hướng giải quyết phù hợp.

    Trước đó, ngày 12/12/2023, Sina thông tin Trịnh Sảng bị Tòa án Nhân dân quận Tùng Giang áp dụng luật cưỡng chế thi hành và buộc phải bồi thường 90,5 triệu NDT (hơn 310 tỷ đồng) cho nguyên đơn là công ty Đông Khai Chi Tinh. 

    Công ty này đã đệ đơn kiện Trịnh Sảng do những scandal trốn thuế, mang thai hộ khiến phim Người tình phỉ thúy mà cô đóng chính không được lên sóng. Việc đó khiến đơn vị sản xuất tổn thất nặng nề. Trịnh Sảng đến nay vẫn chưa có khả năng để hoàn trả số tiền trên.

    Trịnh Sảng hiện không có khả năng chi trả các khoản bồi thường vì không còn đủ tài sản và không đủ điều kiện để tiếp tục thi hành án. Ảnh minh họa: Sina

    Trịnh Sảng hiện không có khả năng chi trả các khoản bồi thường vì không còn đủ tài sản và không đủ điều kiện để tiếp tục thi hành án. Ảnh minh họa: Sina

    Một số thông tin cho rằng cô vẫn sở hữu khối tài sản ít nhất 230 triệu NDT (gần 790 tỷ đồng) nhưng luôn từ chối việc trả các khoản nợ do thua kiện. Tuy nhiên, cha của Trịnh Sảng cho hay, nữ diễn viên lâm vào hoàn cảnh khó khăn sau khi phải nộp số tiền phạt lên tới 299 triệu NDT (hơn 1.000 tỷ đồng) vì tội trốn thuế, báo Tiền Phong dẫn thông tin từ Sohu.

    Ngoài ra, Trịnh Sảng cũng không đồng tình với quyết định của tòa án, cho rằng bản thân không phải chịu trách nhiệm cho việc phim Người tình phỉ thúy không được phát sóng.

    Lý do là vì trước khi cô vướng scandal và bị cấm hoạt động, dự án này cũng gặp khó khăn trong việc ra mắt do vướng lệnh hạn chế yếu tố Hàn Quốc của các cơ quan quản lý nghệ thuật, do nam chính là tài tử Lee Jong Suk.

    Phía nữ diễn viên đồng thời khẳng định nhà sản xuất đã lợi dụng tình thế khó khăn của cô để đòi hỏi vô lý. Thế nhưng, sau nhiều lần kháng cáo bất thành, Tòa án quận Tùng Giang đã cưỡng chế Trịnh Sảng phải đền bù 90,5 triệu NDT.

    Hồi năm 2022, cô cũng từ bị Trương Phàm - nhà đầu tư, sản xuất phim Tuyệt mật giả - gửi đơn khởi kiện. Tòa án đưa ra phán quyết yêu cầu Trịnh Sảng phải bồi thường cho công ty của Trương Phàm 120 triệu NDT (hơn 411 tỷ đồng). 

    Trương Phàm đã sang tận Mỹ để tìm nhưng Trịnh Sảng luôn lẩn trốn và chưa trả lại số tiền theo phán quyết của tòa án. Phía nhà sản xuất tiết lộ, Tuyệt mật giả quay trong 61 ngày và Trịnh Sảng nhận thù lao mỗi ngày gần 2 triệu NDT (khoảng 6,8 tỷ đồng).

    Trịnh Sảng từng viết tâm thư chia sẻ rằng cuộc sống ở Mỹ của cô rất khó khăn do tài khoản ngân hàng bị đóng băng. Cô cũng cho biết bản thân sống chật vật, bức bối vì ngày nào cũng phải nghe các cuộc gọi đòi bồi thường từ đối tác.

    "Tôi ăn uống dè sẻn, khi mới sang Mỹ, tôi chỉ có 5 cái áo, 2 cái quần nhưng chẳng dám mua thêm. Tôi phải tiết kiệm cả giấy vệ sinh. Thời gian qua tôi sống nhờ sự hỗ trợ của bạn bè", nữ diễn viên viết.

    Trong bài đăng trên tài khoản của công ty quản lý hôn 5/2 về scandal trốn nợ, Trịnh Sảng cũng cho hay cô hiện chưa có việc làm, sống ở Mỹ nhờ tiền dưỡng lão của cha mẹ nên chưa thanh toán được các khoản nợ.

    Trước khi bị cấm hoạt động nghệ thuật, Trịnh Sảng là ngôi sao hạng A tại Trung Quốc, được các nhãn hàng săn đón và có hàng chục triệu người hâm mộ.

    Mặc dù không được đánh giá cao về diễn xuất nhưng cô vẫn nhận được mức cát-xê đóng phim cao bậc nhất giới giải trí Hoa ngữ. Cô được biết đến nhiều với các bộ phim như Cùng ngắm mưa sao băng, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Hạ chí chưa tới...

    Đ.K(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nu-than-thanh-xuan-trinh-sang-khong-u-tai-san-e-tra-khoan-boi-thuong-hon-310-ty-ong-a409700.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan