+Aa-
    Zalo

    “Nữ vương Tây Lương” sau 30 năm vẫn một mình vì “Đường Tăng”?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Câu chuyện “phim giả tình thật” giữa “Quốc vương Nữ Nhi Quốc” – Chu Lâm và “Đường Tăng” – Từ Thiếu Hoa khi đóng chung Tây Du Ký 1986 đến nay vẫn khiến nhiều người tò mò.

    Câu chuyện “phim giả tình thật” giữa “Quốc vương Nữ Nhi Quốc” – Chu Lâm và “Đường Tăng” – Từ Thiếu Hoa khi đóng chung Tây Du Ký 1986 đến nay vẫn khiến nhiều người tò mò.

    Gần 3 thập kỷ, qua nhiều phiên bản Tây Du Ký, mối tình của nàng Tây Lương dành cho Đường Tam Tạng vẫn luôn được các nhà làm phim chú trọng và để tâm. Vai diễn này luôn được lựa chọn một cách kĩ càng và đặc biệt hơn các vai diễn nữ khác trong phim. Đến nay, dù công nghệ làm phim có nhiều tiến bộ, kĩ thuật hóa trang và phục trang ngày càng đẹp nhưng chưa có một diễn viên nào có thể vượt qua được Chu Lâm trong việc thể hiện vai Tây Lương Nữ Vương.

    Chu Lâm được xem là đại mỹ nữ trong Tây Du Ký 1986 và chưa có phiên bản nào vượt qua được.

    Nhiều khán giả trung thành của Tây Du Ký 1986 sau khi xem tập “Thỉnh kinh Nữ Nhi quốc” cho đến giờ vẫn không quên chuyện tình đơn phương đẹp mà buồn giữa vị quốc vương Tây Lương nữ quốc và Đường Tăng. Đặc biệt là những tin đồn như nữ vương “chăn đơn gối chiếc” vì đợi Đường Tăng suốt 20 năm, hay “nữ vương” Chu Lâm ly dị chồng vì “Đường Tăng” Từ Thiếu Hoa được đồn thổi suốt từ bấy đến nay vẫn khiến nhiều khán giả tin vào chuyện tình ngoài màn ảnh đẫm lệ giữa cặp diễn viên đẹp này.

    Còn nhớ, năm 1985 Chu Lâm nhận lời mời của nữ đạo diễn Dương Khiết nhận vai Quốc Vương Nữ Nhi Quốc trong phim Tây Du Ký. Cô cho biết: “Năm đó khi đến với đoàn làm phim, tôi còn chưa biết ai sẽ đóng vai Đường Tăng. Đọc kịch bản phim không đánh yêu thì cũng hàng ma, tôi cảm thấy thiếu thiếu một điều gì đó, có lẽ là thiếu một chữ tình”.

    Sau đó, Chu Lâm tìm đạo diễn và bày tỏ ý kiến của mình. Cô đề nghị khai thác thêm một chút chuyện tình yêu thay vì chỉ muốn ăn thịt Đường Tăng để được trường sinh bất lão. Ngay trong đêm, kịch bản đã được chỉnh sửa.

    Mối tình không thành giữa Tây Lương nữ vương và Đường Tăng khiến nhiều người cảm thán.

    Chu Lâm cũng chia sẻ, chính trong lúc đứng chờ đạo diễn Dương Khiết, cô đã gặp một chàng thanh niên, khiến cô nhớ mãi với “khuôn mặt phúc hậu, ánh mắt nồng ấm, thiết tha… mà sau này tôi mới biết, đó là “tình nhân” của tôi trong phim - Từ Thiếu Hoa”. Cũng chính trong lần gặp gỡ đó, Chu Lâm đã gọi buột miệng gọi Từ Thiếu Hoa là “Ngự đệ ca ca” vì anh quá giống với những gì mà cô hình dung về nhân vật Đường Tăng.

    Sự gần gũi trong quá trình đóng phim, tìm hiểu kịch bản, sinh hoạt tập thể cùng những suy nghĩ trẻ trung đã kéo Chu Lâm và Từ Thiếu Hoa lại thật gần nhau. Trong suốt những ngày quay Tây Lương Nữ Quốc, nhiều người trong đoàn phim nhận thấy sự khăng khít của Từ Thiếu Hoa và Chu Lâm.

    “Nữ Vương” từng chia sẻ với khán giả những kỉ niệm đẹp mà cô trải qua cùng Từ Thiếu Hoa: cùng viết chữ, ngâm thơ, lên núi ngắm cây Ngân Hạnh. “Từ Thiếu Hoa là chàng trai nhân hậu, ham học hỏi, anh ấy từng chia sẻ với tôi ước muốn lớn nhất của anh ấy là thi đỗ đại học và thành công với nghề mình yêu thích”.

    Diễn xuất quá đạt của Chu Lâm trong phim khiến mọi người nghĩ là do cô có tình cảm thật với Từ Thiếu Hoa ngoài đời.

    Khi hoàn thành tập phim cũng là lúc Chu Lâm bàng hoàng biết Từ Thiếu Hoa đã kết hôn. Vợ ông là một đạo diễn ở quê nhà và đám cưới được tổ chức trước 3 ngày khi ông có mặt tại đoàn phim Tây Du Ký. Người ta bảo, điều đó đã khiến trái tim Quốc vương Nữ Nhi quốc tan nát thêm một lần nữa.

    Dư luận lúc ấy cho rằng, kết thúc tập phim, Chu Lâm đã trở về Bắc Kinh và mang theo mối tình giấu kín trong lòng với Từ Thiếu Hoa. Ít lâu sau, Từ Thiếu Hoa cũng chia tay vai Đường tăng để theo đuổi sự nghiệp học hành. Từ đó, mọi liên lạc giữa hai người bị cắt đứt. Và có tin đồn rằng bao nhiêu năm qua dù có nhiều người theo đuổi nhưng Chu Lâm vẫn sống một mình chờ đợi Từ Thiếu Hoa.

    Năm 2005, Từ Thiếu Hoa và Chu Lâm tái ngộ trong buổi họp mặt những người đã tạo nên thành công của Tây du ký. Theo tường thuật của báo chí Trung Quốc lúc bấy giờ, dù đã gần 20 năm không gặp nhưng Từ Thiếu Hoa và Chu Lâm lại cố tình giữ khoảng cách, chỉ chào hỏi xã giao chứ không vồ vập như hầu hết những diễn viên khác.

    Từ Thiếu Hoa và Chu Lâm hội ngộ năm 2005.

    Khi được hỏi có điều gì ân hận khi tham gia Tây du ký, Chu Lâm cho biết: “Tôi luôn nhớ về những ngày xa xưa vì tôi đã sống bằng trái tim của Quốc vương Nữ Nhi quốc. Mặc dù đó là một cuộc tình có khởi đầu nhưng không có kết thúc nhưng với tôi, tình yêu ấy rất đẹp, rất đời thường. Quốc vương đã làm được và tôi tin mình cũng sẽ làm được”.

    Khi trả lời câu hỏi về chuyện cá nhân, Chu Lâm nửa thật nửa đùa: “Trong mắt tôi chỉ có một người - Ngự đệ ca ca của tôi”. Những chia sẻ của Chu Lâm khiến người ta liên tưởng ngay đến tình cảm mà cô dành cho Từ Thiếu Hoa năm xưa.

    Tuy nhiên cách đây không lâu, Chu Lâm đã chính thức lên tiếng phủ nhận chuyện tình đẹp như giai thoại trên. Trả lời phỏng vấn đài phát thanh truyền hình Tô Châu, Chu Lâm bảo cô thấy buồn cười và hơi khó chịu với những bài viết thổi phồng sự thật. Cô nói “Tôi đã có gia đình trước khi bước chân vào đoàn làm phim Tây Du Ký, và Từ Thiếu Hoa cũng đã có vợ. Phim là phim, không thể là cuộc sống”.

    Chu Lâm cho biết đó chỉ là nỗi xúc động như sự trở lại tình cảnh nhiều năm trước khi gặp Từ Thiếu Hoa.

    Chu Lâm cho biết cô đã lập gia đình trước khi đóng phim. Khi được hỏi tại sao không gặp Từ Thiếu Hoa trong 20 năm qua cô chỉ trả lời đơn giản không muốn gặp ông. Tuy nhiên tin đồn vẫn lan xa, thậm chí còn nghiêm trọng hơn thế.

    Bà còn giải thích về câu nói khi đoàn làm phim đoàn tụ: “Sau lần từ biệt Nữ Nhi quốc 20 năm không gặp, không biết Ngự đệ ca ca có khỏe không?” từng gây xôn xao trên mạng. Bà nói, đó chỉ là lời cảm thán trong tâm trạng xúc động khi đoàn làm phim hội tụ sau nhiều năm, nếu hai người thực sự có tình cảm thì sao dám bày tỏ trước mặt đám đông khán giả như vậy.

    Từ Thiếu Hoa được xem là Đường Tăng đẹp trai và phúc hậu nhất của "Tây Du Ký 1986".

    Được biết, Chu Lâm từng một lần thất bại trong hôn nhân. Năm 2005 cô tái hôn với một người ngoại quốc. Tuy nhiên do sống khá kín tiếng nên nhiều người tưởng cô vẫn ở giá trong suốt mấy chục năm qua, khiến cho chuyện tình với Từ Thiếu Hoa bị thêu dệt nhiều hơn.

    Mặt khác, Đường Tăng - Từ Thiếu Hoa hiện là phó chủ tịch hiệp hội các nhà làm phim tỉnh Sơn Đông. Ông sống hạnh phúc bên vợ và cô con gái. Ông cũng phủ nhận mọi tin đồn với Chu Lâm và cho rằng tập phim “Thỉnh kinh Nữ Nhi quốc” đã chiếm nhiều tình cảm của khán giả nên nhiều người tưởng tượng và tô vẽ thêm. Trên thực tế, họ chỉ là những người đồng nghiệp.

    Thu Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-vuong-tay-luong-sau-30-nam-van-mot-minh-vi-duong-tang-a205652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan