+Aa-
    Zalo

    Nước Anh thử nghiệm tuần làm việc 4 ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuộc thử nghiệm kéo dài 6 tháng với sự tham gia của hàng nghìn công nhân tại 70 công ty ở Anh sẽ là nỗ lực mới nhất của quốc gia này để đánh giá hiệu quả của một tuần làm việc ngắn.

    New York Times đưa tin, hàng nghìn nhân viên tại 70 công ty ở Anh đã bắt đầu tuần làm việc 4 ngày từ hôm 6/6 (giờ địa phương), đây là thử nghiệm mới nhất trong nhiệm vụ kéo dài hàng thập kỷ nhằm giảm bớt số giờ làm việc của người lao động. 

    Cuộc thử nghiệm kéo dài 6 tháng được tổ chức bởi các nhóm phi lợi nhuận 4 Day Week Global, Chiến dịch tuần làm việc 4 ngày, Autonomy và một nhóm nghiên cứu tác động của lao động đối với hạnh phúc.

    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Cambridge, Đại học Oxford và Cao đẳng Boston sẽ đánh giá ảnh hưởng của cuộc thử nghiệm đối với năng suất và chất lượng cuộc sống của người lao động, kết quả sẽ được công bố vào năm 2023.

    Cuộc thử nghiệm ở Anh theo sau những chương trình tương tự ở các quốc gia khác, bao gồm Iceland, New Zealand, Scotland và Mỹ, nơi các công ty đã chấp nhận sự linh hoạt hơn trong giờ làm việc khi nhiều người lao động làm việc từ xa và điều chỉnh lịch trình của họ trong thời gian đại dịch COVID-19. 

    “Sau đại dịch, mọi người muốn cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Họ muốn làm việc ít hơn”, ông Joe Ryle, giám đốc chiến dịch của Chiến dịch 4 ngày trong tuần, cho biết trong một cuộc phỏng vấn. 

    nuoc anh thu nghiem tuan lam viec 4 ngay
    Chương trình thử nghiệm tuần làm việc 4 ngày ở Anh bắt đầu từ ngày 6/6. Ảnh: Getty Images.

    Ban tổ chức cuộc thử nghiệm tuần làm việc 4 ngày ở Anh cho biết, hơn 3.300 người lao động tham gia đến từ các ngành ngân hàng, dịch vụ tiếp thị, chăm sóc sức khỏe, tài chính, bán lẻ, khách sạn và nhiều ngành công nghiệp khác ở Anh. Ông Ryle cho biết dữ liệu sẽ được thu thập thông qua các cuộc phỏng vấn và khảo sát nhân viên, cũng như các biện pháp mà mỗi công ty sử dụng để đánh giá năng suất của mình.

    “Chúng tôi sẽ phân tích cách nhân viên phản ứng với việc có thêm một ngày nghỉ, với các yếu tố như sự căng thẳng và mệt mỏi, sự hài lòng trong công việc và cuộc sống, sức khỏe, giấc ngủ, sử dụng năng lượng, du lịch và nhiều khía cạnh khác của cuộc sống”, Juliet Schor, một giáo sư xã hội học tại trường Cao đẳng Boston và là trưởng nhóm nghiên cứu về dự án, cho biết.

    Ở Anh, cuộc thử nghiệm được bắt đầu khi các nhân viên quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày nhân dịp lễ kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II.

    Ed Siegel, giám đốc điều hành của Charity Bank, một trong những công ty tham gia chương trình thử nghiệm, cho biết một tuần làm việc ngắn hơn là phương án khả thi tiếp theo để có một lực lượng lao động hạnh phúc hơn. Ông nói: "Từ lâu, chúng tôi đã đứng đầu về cách làm việc linh hoạt nhưng đại dịch thực sự đã làm thay đổi mục tiêu này".

    Platten’s, một cửa hàng bán cá và khoai tây chiên ở Norfolk cũng tham gia chương trình. “Chúng tôi tin rằng, việc mang lại cho nhân viên sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống có thể giúp họ làm việc hiệu quả và năng suất hơn", Callum Howard, đại diện cửa hàng cho biết. 

    Bích Thảo(Theo New York Times) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-anh-thu-nghiem-tuan-lam-viec-4-ngay-a540198.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan