+Aa-
    Zalo

    Nước lớn dâng lúc nửa đêm, người dân Đà Nẵng cuống cuồng chạy lụt

    (ĐS&PL) - Mưa lớn như trút ở Đà Nẵng trong chiều và đêm 7/11 khiến nhiều tuyến đường ngập sâu, nước tràn cả vào nhà dân. Theo người dân, đây là lần thứ 4 trong vòng 20 ngày, họ phải chạy lụt.

    Báo Người lao động dẫn lời người dân phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết, từ khoảng 19h ngày 7/11, mưa to và lũ bất ngờ ập xuống vùng Mẹ Suốt khiến nhà dân bắt đầu ngập. Đến khoảng 21h thì mưa ngớt dần nhưng nước lũ vẫn ùn ùn lên do khi đó nước từ vùng núi phía tây chảy về hướng biển, qua khu vực Mẹ Suốt.

    nuoc lon dang luc nua dem nguoi dan da nang cuong cuong chay lut 8
    nuoc lon dang luc nua dem nguoi dan da nang cuong cuong chay lut 7
    Chiếc đệm của người dân trong theo dòng nước lớn. Ảnh: VTC News

    Lũ đến bất ngờ khiến nhiều nhà dân ở khu vực Mẹ Suốt không kịp di chuyển đồ đạc. Người dân chỉ kịp kê tạm các vật dụng có giá trị lên cao để đảm bảo an toàn.

    Nhiều gia đình quen với cảnh chạy lũ nên đã tự đưa người già, trẻ em đi trước. Còn lại tập trung dọn dẹp, kê cao đồ đạc. Trong lúc hỗ trợ sơ tán, lực lượng chức năng phải cột dây thừng qua các đoạn nước chảy xiết để người dân bám vào và di chuyển ra ngoài.

    nuoc lon dang luc nua dem nguoi dan da nang cuong cuong chay lut 2
    nuoc lon dang luc nua dem nguoi dan da nang cuong cuong chay lut 3
    nuoc lon dang luc nua dem nguoi dan da nang cuong cuong chay lut 4
    nuoc lon dang luc nua dem nguoi dan da nang cuong cuong chay lut 5
    Lũ đến bất ngờ khiến nhiều nhà dân ở khu vực Mẹ Suốt không kịp di chuyển đồ đạc. Ảnh: Người lao động
    nuoc lon dang luc nua dem nguoi dan da nang cuong cuong chay lut 6
    Công an địa phương hỗ trợ đưa người dân ra khỏi "rốn lũ" trong đêm. Ảnh: Người lao động

    Các khu dân cư ở Mẹ Suốt ngập hơn 1m trong đợt lũ này. Khu vực này được xem là vùng rốn lũ của Đà Nẵng khi thường xuyên xảy ra ngập nặng mỗi khi mưa lớn.

    "Với lượng mưa thế này, khu vực này sẽ còn ngập sâu nhưng người dân rất chủ động phòng chống. Tuy nhiên, chỉ trong vòng hơn 20 ngày mà phải 4 lần chạy lụt, chúng tôi cũng rất mệt mỏi. Đêm nay lại thêm một đêm thức trắng", báo VTC News dẫn lời anh Võ Văn Huy, người dân "rốn lũ" Hòa Khánh Nam chia sẻ.

    Không chỉ các khu dân cư, tại các trường học trên địa bàn cũng bị nước ập vào. Theo báo Tuổi trẻ, Trường mầm non Tuổi Ngọc nằm ở nơi thấp trũng, từ chạng vạng tối, nước bắt đầu dâng lên và tràn vào sân trường, ngập dâng lên các phòng học.

    nuoc lon dang luc nua dem nguoi dan da nang cuong cuong chay lut 1
    Đồ đạc được khẩn trương kê dọn tại Trường mầm non Tuổi Ngọc trong tối 7/11. Ảnh: Tuổi trẻ

    Ban giám hiệu nhà trường phải gọi toàn bộ giáo viên cùng phụ huynh, người dân ở gần đó qua hỗ trợ kê dọn đồ đạc, đồ dùng học tập của trẻ.

    Các giáo viên ở Trường mầm non Tuổi Ngọc cho biết đây là lần thứ 3 trường bị nước tràn vào ngập các phòng học chỉ trong vòng chưa đầy một tháng nay.

    Đến rạng sáng 8/11, mưa lớn tiếp tục đổ xuống, nước tràn ngập khắp khu dân cư. Nước dâng cao, chảy siết, ầm ầm tràn vào nhà dân.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-lon-dang-luc-nua-dem-nguoi-dan-da-nang-cuong-cuong-chay-lut-a598560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan