+Aa-
    Zalo

    Nước mắt người mẹ già 83 tuổi gặp lại con gái sau 22 năm lưu lạc xứ người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ khi biết tin con gái còn sống, bà Hến không nuốt nổi cơm, chỉ uống nước cầm hơi vì trong lòng nôn nóng chờ gặp con.

    Từ khi biết tin con gái còn sống, bà Hến không nuốt nổi cơm, chỉ uống nước cầm hơi vì trong lòng nôn nóng chờ gặp con.

    Cụ Hến ngồi khóc bên con gái thất lạc 22 năm - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Những ngày qua, thông tin về chị Nguyễn Kim Hon (43 tuổi, ngụ ấp Bửu Đông, xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu), người mất tích suốt 22 năm qua và đã được gia đình khai tử, nhưng mới được người dân tìm thấy ở cửa khẩu biên giới tỉnh Lạng Sơn giáp Trung Quốc đã khiến nhiều người xôn xao.

    Theo Tuổi trẻ, sau 22 năm lưu lạc ở Trung Quốc, sáng sớm ngày 4/7, chị Hon đã đáp chuyến bay đến Cần Thơ và lên xe ô tô trở về quê nhà tại Bạc Liêu.

    Trước đó, chiều 3/7, ông Nguyễn Kim Tản (51 tuổi, ngụ xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, Bạc Liêu) đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn để đón em gái. Nhìn cảnh, hai anh em ôm nhau khóc, những người có mặt đã không kìm được nước mắt vì xúc động.

    Chia sẻ trên Công an nhân dân bà Hến cho biết, trước đây, gia đình rất nghèo vì vậy chị Hon phải xin gia đình đi làm thuê kiếm tiền và mong muốn cất nhà mới cho cha mẹ. Tuy nhiên, sau hơn 2 tháng gia đình mất liên lạc với chị, dù nhiều lần tìm kiếm. Lúc đó nghĩ chị Hon đã chết nên gia đình đi khai báo tử và lập bàn thờ suốt những năm qua.

    Chị Hon và anh trai vỡ òa nước mặt trong ngày gặp mặt - Ảnh: Tiền phong

    Trong khi đó, chị Hon kể lại, hơn 22 năm trước từng có chồng ở quê nhà nhưng do không hạnh phúc dẫn đến ly hôn. Chị sau đó theo bạn bè lên Cần Thơ. Được khoảng 2 tháng có người rủ chị về quê.

    Tưởng về quê nhưng không ngờ chị ngủ lúc nào không hay. Tới khi tỉnh dậy thì biết mình đang ở Trung Quốc và không còn nhớ gì nữa. Sau đó, chị bị bán làm vợ cho người lớn tuổi hơn mình. Do không sinh được con và bị hành hạ nên chị tìm cách bỏ trốn.

    Một lần đang xem tivi chị nghe được tiếng Việt 2 từ “ăn cơm” nên nói theo. Lúc đó, mọi người xung quanh cho rằng chị là người Việt Nam nên hướng dẫn tìm đường về quê. Sau nhiều năm làm thuê và thay đổi chỗ ở, chị cũng tìm được đường về tỉnh Lạng Sơn và được người dân phát hiện.

    Nhờ sự giúp đỡ của nhiều người, thông tin cũng như hình ảnh của chị Hon đã được chuyển đến gia đình bà Nguyễn Kim Hến.

    Từ khi nghe tin con gái còn sống, bà Hến không nuốt nổi cơm, chỉ uống nước cầm hơi vì trong lòng nôn nóng chờ gặp con. Bà Hến xúc động nói: “Hôm nay mẹ con tôi gặp mặt, sum họp đó là niềm hạnh phúc, rất phi thường”.

    Lúc gặp lại con gái, người mẹ già ôm chầm lấy con bằng đôi tay run rẩy. Do "bất đồng ngôn ngữ" nên hai mẹ cứ ôm nhau khóc ngất rồi sau đó cùng dìu vào phòng.

    "Hơn hai chục năm trước, nó đi làm ăn xa rồi mất tích. Tôi cầu trời khấn Phật mấy năm để mong tìm được con gái út nhưng nó không về. Vậy là gia đình làm đám giỗ cho nó hàng năm. Nào ngờ đâu nó về thật rồi", cụ bà nghẹn ngào chia sẻ với Tri thức trực tuyến.

    Bà con, hàng xóm đến chia vui cùng gia đình - Ảnh: Công an nhân dân

    Được gặp lại con gái sau 22 năm xa cách, gia đình bà Hến đã thuê mướn bàn ghế, làm gà, vịt để ăn mừng cùng bà con lối xóm.

    Trước đó, chia sẻ trên báo Tiền Phong, bà Nguyễn Hồng Cẩm, Chủ tịch UBND xã Long Điền Đông (Đông Hải, Bạc Liêu) cho biết, gia đình bà Nguyễn Thị Hến thuộc diện nghèo, chồng bà đã mất, có 6 người con đều nghèo, đi làm ăn xa. Bà Hến già yếu, sống với vợ chồng người con trai tên Nguyễn Văn Tảng nên xin Phòng LĐ- TB&XH huyện Đông Hải hỗ trợ một phần kinh phí đón con bị thất lạc, đang được nuôi dưỡng ở Lạng Sơn.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-mat-nguoi-me-gia-83-tuoi-gap-lai-con-gai-sau-22-nam-luu-lac-xu-nguoi-a282869.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan