+Aa-
    Zalo

    Nước mắt người thân nạn nhân vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hồng lấy chồng ở nơi khác, khi nhận được tin tất tưởi bắt xe chạy về nhà và đã đau đớn ngất xỉu khi bước vào nghe tin dữ.

    (ĐSPL) - Hồng lấy chồng ở nơi khác, khi nhận được tin tất tưởi bắt xe chạy về nhà và đã đau đớn ngất xỉu khi bước vào nghe tin dữ.

    Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, trưa 13/8, cả gia đình ông Lý A Bình (ông ngoại của nạn nhân Hoa) chìm trong tiếng khóc than bởi mất mát khủng khiếp khi nỗi đau bất ngờ ập đến khi cả 4 người trong gia đình đã ra đi.

    Phàn Thị Hồng, em gái của chị Hoa ngất lên ngất xuống bởi sự mất mát đớn đau này. Hồng lấy chồng ở nơi khác, khi nhận được tin tất tưởi bắt xe chạy về nhà và đã đau đớn ngất xỉu khi bước vào nghe tin dữ.

    Người còn bình tĩnh nhất trong nhà, ông Lý A Bình nghẹn ngào “chúng nó bị giết từ chiều qua, không tin được, đau xót quá”.

    Người nhà nạn nhân đau xót trước diễn biến quá đỗi kinh hoàng. Ảnh: Báo Gia đình & Xã hội

    Trong tiếng nấc, ông Bình kể lại, ngày 12/8, cả gia đình cháu rể ông cùng Phàn Thị Hà từ lán đi lên nương để làm rẫy. Ông Bình do sức khoẻ kém nên không thể lên rẫy liền ở nhà chăn trâu. Còn vợ ông, bà Tẩn Thị Đôn ở lại lán dưới chân núi làm công việc bình thường.

    Vào khoảng xế chiều, trong lúc đang chăn trâu bên suối, ông Bình nghe tiếng gọi hớt hải của bà Đôn nên chạy về lán thì nhận được tin dữ.

    Lúc đó, ông Tẩn A Mìu (bố nghi phạm Hùng, cũng là em bà Đôn) và Tuấn, em ruột nghi phạm, vừa chạy về rẫy thông báo tin dữ “thằng Hùng nó giết cả nhà thằng Long rồi”. Theo ông Mìu nói thì Hùng lên nương, sau đó chạy về lán nhà ông Bình nói lại là đã chém chết cả nhà anh Long rồi và bỏ trốn.

    Vì thế, ông Mìu và Tuấn chạy về thông báo cho mọi người. Nghe được thông tin như vậy, ông Bình cũng chỉ kịp chạy về báo mọi người để báo cơ quan công an đến chứ không lên được hiện trường.

    Trong khi đó, anh Lý Văn Quyết, trưởng thôn 16, cho biết lúc nhận được tin có đánh nhau là vào khoảng 16-17h chiều, anh Quyết cùng trưởng Công an xã và Công an viên đã trực tiếp lên nương đến hiện trường.

    Khi đến lán của gia đình anh Long ở trên nương, mọi người bang hoàng khi nhìn thấy cháu Tuyền mới 2 tuổi bị sát hại nằm trên giường, trong tư thế bị chém ngang cổ.

    Cách đó một đoạn là nạn nhân Phàn Thị Hà bị chém vào mặt. Do đó, chính quyền và Công an xã đã báo cho Công an huyện, tỉnh để điều tra.

    Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, động viên gia đinh nạn nhân vụ án mạng tại thôn Cầu Cài, xã Lâm Giang.

    Đến 6h ngày 13/8, khi lên rẫy, mọi người tiếp tục tìm thấy thi thể của anh Trần Văn Long và chị Hoa ở khu vực khe ông Bình, thuộc khu rẫy canh tác của gia đình.

    Anh Long bị sát hại trong tình trạng bị chém vào đầu, còn chị Hoa bị chém từ phía sau, thi thể nằm cách nơi phát hiện thi thể anh Long hơn chục mét.

    Theo nhận định, có thể nghi phạm đã chém chết anh Long rồi đuổi theo chém chị Hoa. Sau đó, nghi phạm mới quay lại lán để chém chết cháu Tuyền và nạn nhân Hà rồi mới bỏ trốn.

    Vụ án mạng này bắt nguồn sâu xa từ tranh chấp nương rẫy và khe nước trước đó vài năm. Theo ông Bình, ông Mìu là em bà Đôn. Sau khi lấy vợ, sinh con, có một thời gian ông Mìu đã về phố Lu, Lào Cai sinh sống ở nhà vợ.

    Gần đây, ông Mìu mới đưa con cái về sống tại xã Lâm Giang và kiếm đất canh tác. Nương rẫy của gia đình ông Mìu nằm sát với nương nhà anh Long nhưng chỉ có một nguồn nước từ trong khe chảy ra.

    Ông Bình cho biết gia đình ông đã khai thác và làm nương ở đây từ năm 1983 nên khe nước này gia đình sử dụng từ ngày đó. Sau khi gia đình Hùng lên canh tác thì nhiều lần xảy ra mâu thuẫn.

    Đỉnh điểm sự việc đến ngày 12/8 thì không biết cãi nhau như thế nào mà Hùng đã chém chết cả gia đình anh Long. Hiện gia đình anh Long đã canh tác trồng được 5.000 cây quế tại khu vực nương rẫy nhà mình.

    Theo báo Gia đình & Xã hội, ông Bình cho biết, nghi phạm sát hại vợ chồng anh Long có quan hệ họ hàng với gia đình ông. Bản thân bố của Hùng đã được ông Bình giúp đỡ rất nhiều.

    Theo một số người dân, nghi phạm Hùng có để 2 khẩu súng kíp trên lán, tuy nhiên sau khi đối tượng này bỏ trốn lực lượng chức năng đã không tìm thấy 2 khẩu súng trên. Một số thông tin cho hay, nghi phạm Hùng hiện đang bỏ trốn cùng với một người phụ nữ có 3 con và hơn tên này tới 10 tuổi. Giữa hai người có quan hệ tình cảm được một thời gian.

    Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, vợ chồng anh Long về sinh sống tại thôn 16 đã lâu. Trên nương, vợ chồng anh Long trồng khá nhiều cây quế sắp đến mùa thu hoạch.

    Ông Bình (ông ngoại nạn nhân Hoa) cho biết vợ chồng anh Long sống hiền lành, không có điều tiếng gì với hàng xóm láng giềng. Một số thông tin cho biết trước khi gây ra sự việc, đối tượng Hùng có vay của vợ chồng nạn nhân 900.000 đồng.

    Căn nhà của đối tượng Hùng nằm bên bờ suối, toàn bộ làm bằng tre, nứa. Theo một số người dân thì Hùng chưa có tiền án, tiền sự gì, tuy nhiên tại địa phương đối tượng này có tiếng ngổ ngáo. Cách đây một thời gian Hùng đi làm ăn trên Lào Cai. Gân đây, Hùng trở về địa phương và làm nương với gia đình. Do có quan hệ họ hàng với gia đình anh Long, nên Hùng hoàn toàn không phải là người xa lại với vợ chồng nạn nhân.

    Trong căn nhà của vợ chồng nạn nhân, nhìn quanh không hề có tài sản gì đáng giá. Ông Bình kể, vợ chồng anh Long trước nay rất vất vả. Thời gian qua, do chịu khó làm ăn nên cũng bắt đầu có “của để dành”.

    Thông tin của một số người dân cho biết, sau khi sát hại vợ chồng anh Long, Hùng quay trở về lán nhà mình (cách lán nhà nạn nhân vai trăm mét). Lúc này, Hùng trên tay còn vương vãi máu. Hùng báo với bố là "con đã giết cả nhà thằng Long rồi". Thấy bố nhìn, Hùng doạ " ông nhìn gì, tôi chém cả ông bây giờ". Quá sợ hãi, ông Mìu bỏ chạy và báo cho gia đình nạn nhân biết sự việc

    Hiện Công an tỉnh Yên Bái đã thông báo cho công an các tỉnh lân cận, đặc biệt là Lào Cai để phối hợp. Được biết đối tượng Hùng đã từng xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

    BTV(Tổng hợp)

    [mecloud]GOzdqqXWR7[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-mat-nguoi-than-nan-nhan-vu-tham-sat-4-nguoi-o-yen-bai-a106104.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.