+Aa-
    Zalo

    Nước Pháp phong tỏa vì Covid-19: Tháp Eiffel, Khải Hoàn Môn hiu hắt không bóng người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Pháp đã đóng cửa các nhà hàng, quán bar, toàn bộ trường học, và các điểm du lịch nổi tiếng như quán rượu Moulin Rouge tại Paris, bảo tàng Louvre và tháp Eiffel.

    Tổng thống Pháp công bố lệnh hạn chế di chuyển nghiêm ngặt nhất đối với người dân nước này nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Việc phong tỏa này khiến các điểm du lịch nổi tiếng như quán rượu Moulin Rouge tại Paris, bảo tàng Louvre và tháp Eiffel bỗng hiu hắt, không bóng người ghé thăm.

    Khoảng 100.000 cảnh sát đã được triển khai. Ảnh minh họa: France24

    Ngày 16/3, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã công bố lệnh hạn chế di chuyển nghiêm ngặt nhất đối với người dân nước này nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

    Theo lệnh phong tỏa, người dân chỉ được phép đi mua sắm các nhu yếu phẩm, thuốc men hoặc vì lý do công việc. Người lao động được khuyến khích làm việc ở nhà nếu có thể.

    Trước đó, quốc gia này đã ra quyết định đóng cửa các nhà hàng, quán bar, toàn bộ trường học, và các điểm du lịch nổi tiếng như quán rượu Moulin Rouge tại Paris, bảo tàng Louvre và tháp Eiffel.

    Tuy nhiên, ông Macron nói thêm vẫn cần nhiều biện pháp chưa từng có tiền lệ trong thời bình khi số ca nhiễm Covid-19 tăng gấp đôi mỗi 3 ngày và số ca tử vong tăng vọt tại Pháp.

    Bộ Nội vụ Pháp cho biết khoảng 100.000 cảnh sát đã được triển khai. Các chốt kiểm soát sẽ được lập ra trên toàn quốc, bất cứ người nào vi phạm lệnh phong tỏa có thể bị phạt 135 Euro. 

    “Trong lịch sử, nước Pháp chưa bao giờ phải thực hiện các biện pháp đặc biệt như này trong thời bình. Các bạn sẽ không được gặp người thân … không thể tiếp tục các thói quen hàng ngày”, Tổng thống Macron nói.

    Thông báo của giới chức y tế Pháp cho biết, tính tới sáng 17/3, có thêm 21 người tử vong vì Covid-19 và 1.210 ca nhiễm mới trong vòng 24 giờ trước đó, nâng tổng số ca tử vong lên thành 148 và số ca nhiễm là 6.633.

    Tháp Eiffel đóng cửa. Ảnh: Twitter

    Ảnh: Twitter

    Đường phố Paris không một bóng người. Ảnh: Twitter

    Một chiếc xe cảnh sát tuần tra trên quảng trường Nhà thờ lớn ở Strasbourg, miền Đông nước Pháp, ngày 17/3. Ảnh: Getty

    Nhân viên dọn dẹp, phun khử trùng tại một điểm vui chơi dành cho trẻ em. Ảnh AP

    Một phụ nữ đeo khẩu trang tại Khải Hoàn Môn. Ảnh: AP

    Nơi khách xếp hàng vào bảo tàng Louvre tại Paris. Bảo tàng đông khách nhất thế giới phải đóng cửa do nhân viên lo ngại lây nhiễm virus. Ảnh: AP

    Pháp đóng cửa các trung tâm thương mại. Ảnh: Reuters

    Mộc Miên(Theo France24)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-phap-phong-toa-vi-covid-19-thap-eiffel-khai-hoan-mon-hiu-hat-khong-bong-nguoi-a315750.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan