+Aa-
    Zalo

    Ô tô bị đánh cắp, người đàn ông nhanh trí lấy lại nhờ một ứng dụng quen thuộc

    (ĐS&PL) - Người đàn ông đến từ Anh đã định nghĩa lại “công cụ tìm kiếm” khi sử dụng Google Earth để theo dõi và tìm lại chiếc ô tô đã bị đánh cắp của mình.

    Theo thông tin do SWNS đăng tải, ngày 26/10, kiến trúc sư Jayy Robinson (23 tuổi) đến từ Birmingham (Anh) bất ngờ phát hiện hai chiếc xe thể thao thương hiệu Seat trị giá 28.000 USD và Volkswagen Golf trị giá 19.000 USD của mình đều biến mất không dấu vết.

    “Tôi đã rất suy sụp. Tôi sẽ không lấy lại được những chiếc xe nếu tôi không tự mình giải quyết vấn đề”, anh Robinson nhớ lại. Thời điểm đó anh đã nghĩ rằng sẽ không bao giờ được nhìn thấy những chiếc xe yêu quý của mình nữa.

    May mắn thay, bạn thân của Robinson có tên là Jamie Pollin (22 tuổi) đã phát hiện ra một quảng cáo về việc bán chiếc xe thể thao bị đánh cắp của anh trong một video trên Snapchat, trong đó có một bức ảnh mờ về chiếc xe.

    o to bi lay cap nguoi dan ong nhanh tri lay lai nho mot ung dung quen thuoc

    Anh Jayy Robinson đã tìm được chiếc ô tô đắt tiền của mình nhờ Google Earth. Ảnh: NYP

    Đây cũng là lúc các thám tử nghiệp dư quyết định đối đầu với bọn trộm để cố lấy lại chiếc ô tô đắt tiền. Đầu tiên, anh Robinson đóng giả là người muốn mua lại chiếc xe rồi nhắn tin cho kẻ ăn trộm qua Snapchat. Tên này yêu cầu khoảng 2.500 USD cho chiếc xe và cố gắng chiếm được lòng tin của khách hàng một cách “thân thiện”.

    Sau đó, bộ đôi này đã tiến hành tìm kiếm hình ảnh về tòa nhà có chiếc ô tô đậu bên cạnh. May mắn thay, nó nằm ở thành phố West Bromwich - cách nhà Robinson ở Birmingham khoảng 10 km.

    Các thám tử nghiệp dư trên tiếp tục xác định vị trí của chiếc xe bằng tên khu nhà được dán trên thùng rác xuất hiện trong bức ảnh do kẻ trộm đăng tải trên Snapchat. Cuối cùng họ sử dụng Google Earth để khoanh vùng chính xác con đường nơi chiếc ô tô đang đậu.

    Với những thông tin này, cặp đôi đã nhanh chóng báo cảnh sát và lấy lại được chiếc xe thể thao đắt tiền “Tôi không biết phải nói gì khi nhìn thấy nó, tôi rất ngạc nhiên. Tôi thử chìa khóa và chiếc xe đã mở khóa ngay lập tức. Lúc này, tôi biết đó chính xác là xe của tôi”, anh Robinson chia sẻ.

    Nam kiến trúc sư người Anh cũng rất ngạc nhiên khi kẻ trộm vẫn để xe ở chỗ cũ ngay cả khi biết anh đang bám theo.“Tôi đã gọi cho tên trộm vào ngày 29/10 và được thông báo rằng chiếc xe vẫn đang chờ người mua đến lấy”, anh cho biết.

    Theo anh Robinson nhận định, vụ việc có lẽ sẽ không bao giờ được giải quyết nếu tên trộm không đăng ảnh chiếc xe lên mạng xã hội. Tuy nhiên, chiếc xe thứ 2 của anh mang hiệu Volkswagen Golf của Robinson vẫn chưa được định vị.

    Để có thể nhanh chóng tìm ra danh tính kẻ trộm, chiếc xe do anh Robinson tìm thấy đã bị cảnh sát tạm giữ để giám định pháp y. Các nhà chức trách tuyên bố chiếc xe sẽ được trả lại cho chủ sở hữu ngay sau khi cuộc kiểm tra hoàn tất. Họ cũng đang tiến hành điều tra từng nhà và xem lại đoạn phim CCTV dọc các con phố nơi chiếc xe bị đánh cắp nhằm truy tìm thủ phạm.

    Phương Uyên (Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/o-to-bi-lay-cap-nguoi-dan-ong-nhanh-tri-lay-lai-nho-mot-ung-dung-quen-thuoc-a597962.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan