+Aa-
    Zalo

    Olympic Hàn Quốc chờ sẵn Olympic Việt Nam ở bán kết ASIAD 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Olympic Hàn Quốc đã vượt qua Olympic Uzbekistan 4-3, sau cuộc rượt đuổi nghẹt thở kéo dài 120 phút, qua đó trở thành đại diện thứ hai góp mặt ở bán kết ASIAD 2018.

    Olympic Hàn Quốc đã vượt qua Olympic Uzbekistan 4-3, sau cuộc rượt đuổi nghẹt thở kéo dài 120 phút, qua đó trở thành đại diện thứ hai góp mặt ở bán kết ASIAD 2018.

    Cuộc so tài giữa Olympic Hàn Quốc và Olympic Uzbekistan được xem như chung kết sớm của ASIAD năm nay khi cả hai đội đều được đánh giá là ứng viên sáng giá bậc nhất cho tấm huy chương vàng.

    Trong khi Olympic Hàn Quốc mang sang đội hình cực mạnh với nhiều tuyển thủ quốc gia cùng ngôi sao Son Heung Min, Olympic Uzbekistan là nhà vua châu Á ở lứa tuổi U23 và đang giữ thành tích toàn thắng cả bốn trận tính đến thời điểm này.

    Tuy nhiên, chỉ một đội có được tấm vé lọt vào bán kết, và đó là Olympic Hàn Quốc. Sau 120 phút so tài căng thẳng với bẩy bàn thắng được ghi, Olympic Hàn Quốc đã có được chiến thắng và sẽ gặp đội thắng trong cuộc so tài giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria ở vòng bốn đội mạnh nhất.

    Olympic Hàn Quốc thắng nghẹt thở Uzbekistan sau 120 phút thi đấu.

    Khát vọng bảo vệ tấm huy chương vàng được Olympic Hàn Quốc thể hiện ngay từ những phút đầu tiên. Đội bóng Đông Á đánh phủ đầu đối thủ và nhanh chóng có bàn mở tỉ số ở phút thứ 5 do công của Hwang Ui Jo sau đường chuyền thuận lợi của Son Heung Min.

    Tỉ số 3-3 sau 90 phút buộc trận đấu bước vào hiệp phụ. Kịch bản vẫn không có gì đổi khác khi Olympic Hàn Quốc phải đẩy cao đội hình, còn Olympic Uzbekistan tiếp tục căng mình phòng ngự chờ thời cơ. Đội bóng áo trắng đã có không ít những pha lên bóng khiến hàng thủ Olympic Hàn Quốc "lạnh gáy", tiêu biểu có tình huống dứt điểm cận thành vọt xà ở phút 94 của Urinboev.

    Bước ngoặt của hiệp phụ xảy đến ở phút 100 khi Alibaev nhận thẻ vàng thứ hai sau một pha va chạm không đáng có, đồng nghĩa với việc Olympic Uzbekistan chỉ còn 10 người trên sân. Đội bóng Trung Á phải chơi tử thủ để đưa trận đấu vào loạt đá luân lưu, song ý đồ này đã đổ vỡ ở phút thứ 115 trước sức ép khủng khiếp của Olympic Hàn Quốc. Pha phạm lỗi trong vòng cấm khiến Olympic Uzbekistan chịu quả phạt đền, và Hwang Hee Chan đã có cú đặt lòng chuẩn xác để mang đến cảm xúc vỡ hòa cho 400 cổ động viên Hàn Quốc có mặt trên khán đài.

    Đánh bại Olympic Uzbekistan, Olympic Hàn Quốc trở thành đại diện thứ hai góp mặt tại bán kết (cùng với Olympic Nhật Bản). Hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng của Son Heung Min cùng các đồng đội đã được rút ngắn lại tương đối đáng kể.

    Vòng bán kết bóng đá nam diễn ra ngày 29/8. Theo phân nhánh, Nhật Bản sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa CHDCND Triều Tiên và UAE, còn Hàn Quốc gặp đội thắng trong trận Việt Nam - Syria. Hai cái tên cuối cùng lọt vào bán kết sẽ được xác định vào 21h30 hôm nay, khi hai trận tứ kết còn lại kết thúc.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/olympic-han-quoc-cho-san-olympic-viet-nam-o-ban-ket-asiad-2018-a241832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan