+Aa-
    Zalo

    Olympic Việt Nam được hứa thưởng gần 5 tỷ đồng sau khi lập kỳ tích tại ASIAD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với thành tích chưa từng có trong lịch sử, theo thống kê, tính tới thời điểm hiện tại, U23 Việt Nam đã nhận số tiền tưởng lên tới gần gần 5 tỷ đồng.

    Với thành tích chưa từng có trong lịch sử, theo thống kê, tính tới thời điểm hiện tại, U23 Việt Nam đã nhận số tiền tưởng lên tới gần gần 5 tỷ đồng.

    Các cầu thủ trong đội tuyển Olympic Việt Nam giap lưu với người hâm mộ trong chương trình vinh danh. - Ảnh: Zing.vn

    Theo thống kê của báo điện tử VTC News, tính tới thời điểm hiện tại, số tiền thưởng của đội tuyển Olympic Việt Nam sau kỳ Á vận hội (ASIAD) 2018 là 4,3 tỷ đồng và 25.000 USD, tương đương gần 4,9 tỷ đồng.

    Cụ thể, với thành tích vượt qua vòng bảng bằng 3 trận toàn thắng, không để thủng lưới lần nào, U23 Việt Nam nhận phần thưởng từ LĐBĐ Việt Nam (VFF) mức 800 triệu đồng. Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL cũng thưởng đội tuyển 200 triệu đồng.

    Ở vòng 1/8, U23 Việt Nam tiếp tục thi đấu thăng hoa và đánh bại Bahrain một cách đầy thuyết phục, lập cột mốc lần đầu tiên giành vé tiến vào tứ kết ASIAD. Chiến tích này giúp thầy trò HLV Park Hang Seo được VFF thưởng thêm 500 triệu đồng, Đài tiếng nói Việt Nam thưởng 500 triệu đồng, Ủy ban Olympic Việt Nam thưởng 200 triệu đồng.

    Đến vòng tứ kết, U23 Việt Nam một lần nữa tỏa sáng với việc đánh bại Syria, lập thêm cột mốc lịch sử khi thẳng tiến vào bán kết.

    Thành tích xuất sắc này đã giúp đội được thưởng từ VFF số tiền 600 triệu đồng, Ủy ban Olympic Việt Nam thưởng 500 triệu đồng, Đài tiếng nói Việt Nam thưởng 500 triệu đồng. Công ty điện tử Asanzo thưởng 25.000 USD và mỗi thành viên của đội được thêm 1 tivi 55 inch.

    Ngoài ra, chiều 1/9, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam cũng quyết định thưởng cho đội tuyển Olympic Việt Nam 500 triệu đồng.

    Tuy nhiên, với hai trận thua, đội tuyển Olympic Việt Nam dừng lại ở vị trí thứ 4. Mặc dù không giành được huy chương, song thành tích của đội tuyển Olympic Việt Nam là chưa từng có trong lịch sử khi vào được vòng bán kết của một kỳ ASIAD. Đây là cơ hội mở ra một trang sử mới của nền bóng đá nước nhà.

    Số tiền thưởng trong kỳ ASIAD năm nay vẫn còn kém khá xa so với những gì mà đội tuyển U23 Việt Nam nhận được trong giải U23 châu Á diễn ra vào đầu năm nay. Được biết, tổng số tiền mà đội tuyển U23 Việt Nam nhận được trong giải U23 châu Á lên tới hơn 30 tỷ đồng.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/olympic-viet-nam-duoc-hua-thuong-gan-5-ty-dong-sau-khi-lap-ky-tich-tai-asiad-a242541.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan