+Aa-
    Zalo

    Ông Biden: Đã đến lúc giới siêu giàu Mỹ cần đóng phần thuế công bằng hơn

    (ĐS&PL) - Trước hàng trăm người lao động tại bang Pennsylvania, Tổng thống Mỹ Joe Biden nêu quan điểm rằng đã đến lúc những người siêu giàu tại nước này cần đóng phần thuế công bằng hơn.

    SCMP đưa tin ngày 17/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã kêu gọi giới lao động cổ cồn xanh ủng hộ nỗ lực tái tranh cử của ông, đồng thời giúp ông buộc những người giàu nhất ở Mỹ phải nộp thuế nhiều hơn.

    “Đã đến lúc những người siêu giàu đóng phần thuế công bằng hơn”, Tổng thống Biden nói với hàng trăm người lao động tại bang Pennsylvania (Mỹ).

    Được biết, cuộc mít tinh vận động tranh cử của ông Biden được tài trợ bởi AFL-CIO, nghiệp đoàn đại diện cho 12,5 triệu công nhân Mỹ. Nghiệp đoàn này công khai ủng hộ Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris vào ngày 16/6.

    Ông Biden đã phát động chiến dịch tái tranh cử hôm 25/4 nhưng chưa tổ chức bất cứ sự kiện lớn nào cho đến ngày 17/6 vừa qua. Động thái trên của Tổng thống Mỹ diễn ra trong bối cảnh các ứng viên đảng Cộng hòa đang nỗ lực cạnh tranh để trở thành gương mặt đại diện cho đảng này trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024.

    ong biden da den luc gioi sieu giau my can dong phan thue cong bang hon
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Getty Images/ TNS

    Phát biểu tại sự kiện tranh cử, ông Biden nhấn mạnh giới lao động cổ cồn xanh là “xương sống” của nền kinh tế, đồng thời cam kết sẽ đảm bảo an sinh xã hội và các chương trình phúc lợi khác cho người dân Mỹ.

    “Khi tầng lớp trung lưu làm ăn phát đạt, mọi người đều làm ăn phát đạt”, ông Biden nói, đồng thời cho biết cần phải có những cải cách để đảm bảo sự thịnh vượng của tầng lớp trung lưu, bao gồm cải cách bộ luật thuế “không công bằng”.

    Ông cho hay: “Làm sao có thể công bằng được khi 55 tập đoàn lớn nhất tại Mỹ không trả thuế thu nhập liên bang cho 40 tỷ USD lợi nhuận?”.

    Nhà lãnh đạo Mỹ đồng thời lưu ý rằng, số lượng tỷ phú của nước này đã tăng lên khoảng 1.000 người và họ phải trả trung bình 8% thuế liên bang đối với thu nhập của mình.

    “Họ trả mức thuế thấp hơn giáo viên, lính cứu hỏa và có lẽ là bất cứ ai trong căn phòng này. Đã đến lúc họ phải trả mức thuế tối thiểu. Tôi không ngại việc họ là tỷ phú. Chỉ cần trả phần thuế công bằng”, Tổng thống Biden nói.

    Cũng trong ngày 17/6, ông Biden đã đến thăm hiện trường cầu vượt bị sập trên Xa lộ Liên tiểu bang 95 tại thành phố Philadelphia (bang Pennsylvania). Cây cầu này bị sập vào cuối tuần trước sau khi một chiếc xe bồn chở dầu bốc cháy trên cầu.

    Tổng thống Mỹ cam kết sẽ hỗ trợ hết mình cho chính quyền liên bang trong việc xây dựng lại cây cầu. Trong khi đó, Thống đốc bang Pennsylvania Josh Shapiro cho hay đoạn bị sập của Xa lộ Liên tiểu bang 95 sẽ hoạt động trở lại trong vòng 2 tuần.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-biden-da-den-luc-gioi-sieu-giau-my-can-dong-phan-thue-cong-bang-hon-a579420.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan