+Aa-
    Zalo

    Ông Biden kêu gọi GSA Mỹ tuyên bố người chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống 2020

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện đảng Dân chủ Joe Biden mới đây đã kêu gọi Cơ quan dịch vụ tổng hợp (GSA) Mỹ tuyên bố ông là người chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống 2020.

    Đại diện đảng Dân chủ Joe Biden mới đây đã kêu gọi Cơ quan dịch vụ tổng hợp (GSA) Mỹ tuyên bố ông là người chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống 2020.

    Ngày 18/11, đại diện đảng Dân chủ Joe Biden đã kêu gọi Cơ quan dịch vụ tổng hợp Mỹ (GSA) tuyên bố người chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống 2020 nhằm tạo điều kiện cho quá trình chuyển giao quyền lực tại Nhà Trắng khi Tổng thống đương nhiệm Donald Trump từ chối chấp nhận kết quả thua cuộc.

    Đại diện đảng Dân chủ Joe Biden kêu gọi GSA tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử 2020. Ảnh: NY Times

    Phát biểu trước hội đồng các nhân viên y tế, ông Biden cho rằng GSA hoàn toàn có quyền công nhận chiến thắng của ông và tuyên bố ông là tổng thống đắc cử "một cách rõ ràng". Ông cho rằng, cơ quan không cần đợi tới khi các tiểu bang và Quốc hội xác nhận kết quả kiểm phiếu chính thức. 

    Cụ thể, ông Biden đã nói: "Vấn đề hiện tại mà chúng ta đang phải đối mặt là việc chính quyền đương thời từ chối chuyển giao quyền lực. Luật pháp đã quy định rằng Cơ quan dịch vụ tổng hợp có quyền công nhận ai là người chiến thắng và cho phép họ truy cập vào dữ liệu và thông tin của chính phủ. GSA không cần công nhận người chiến thắng tuyệt đối mà chỉ cần tuyên bố người chiến thắng cách biệt rõ ràng".

    Được biết, người quản lý GSA Emily Murphy đến nay vẫn chưa công nhận chiến thắng của đại diện đảng Dân chủ Joe Biden. Hiện nay, đội ngũ Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn đang theo đuổi cuộc chiến pháp lý với các cáo buộc về gian lận bầu cử và từ chối chuyển giao quyền lực hòa bình.

    Minh Hạnh(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-biden-keu-goi-gsa-my-tuyen-bo-nguoi-chien-thang-cuoc-bau-cu-tong-thong-2020-a346571.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan