+Aa-
    Zalo

    Ông bố Afghanistan bị dọa giết, ruồng bỏ vì đặt tên con là Donald Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đàn ông tên là Asadullah Poya ở Afghanistan đã bị đe dọa sau khi quyết định đặt tên đứa con thứ 3 của mình giống với tên của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Người đàn ông tên là Asadullah Poya ở Afghanistan đã bị đe dọa sau khi quyết định đặt tên đứa con thứ 3 của mình giống với tên của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Sau khi đọc bản dịch của cuốn sách “Trump: How To Get Rich” (Tôi đã làm giàu như thế nào), Asadullah Poya đã rất hâm mộ ông Donald Trump. Chia sẻ với báo giới, người đàn ông này cho hay: "Tôi yêu nhân cách của ông ấy. Tôi nghĩ ông ấy là người giỏi nhất về kinh tế và cũng rất giỏi về chính trị. Tôi luôn nghĩ đây là một người tuyệt vời. Tôi thích cách ông ấy ra quyết định khi muốn một thứ gì đó và rồi nhất định sẽ đạt được".

    Vậy nên, khi vợ sinh con trai thứ 3 vào tháng 8/2016, thấy cậu bé có một mái tóc vàng rất bất thường, Poya đã quyết định đặt tên con mình là Donald Trump, hy vọng đứa trẻ sẽ đem lại nhiều cơ hội tốt đẹp.

    Cha mẹ của Poya vô cùng giận dữ vì cháu họ không có một cái tên của người Hồi giáo. Thậm chí, trưởng ngôi làng còn gọi cái tên là một sự xúc phạm. Có thể nói, những người xung quanh gia đình không thực sự quan tâm đến chính trị mà chỉ không hài lòng với quyết định phá vỡ truyền thống và đặt tên cậu bé theo một người không theo đạo Hồi.

    Poya và cậu con trai 18 tháng tuổi Donald Trump. Ảnh: Getty

    "Mỗi ngày tình hình một tồi tệ hơn", Poya nói. "Mỗi ngày trong nhà, khi tôi gọi con trai là Trump, cha tôi lại giận dữ. Đến cuối cùng, cha tôi dường như không thể chịu đựng được nữa".

    Sau đó Poya quyết định rời khỏi gia đình mình, từ bỏ công việc giảng dạy và trang trại của gia đình để chuyển đến thủ đô Kabul. Poya và các con của mình - Donald Trump, Fatima và Karim hiện đang sống trong căn nhà thuê một tầng đơn giản.

    Nhưng cái tên Donald Trump của cậu bé con cũng không được yêu thích ở thủ đô.

    Tuần trước, 5 người hàng xóm đã tiếp cận chủ nhà trọ và yêu cầu ông ấy đuổi bố con Poya đi, gọi Poya là một "người ngoại đạo" vì đã không đặt cho con trai mình một tên Hồi giáo. Thậm chí, những người khác đã buộc tội Poya đặt tên con trai mình là Donald Trump để cải thiện cơ hội xin tị nạn ở Mỹ.

    Poya khăng khăng rằng mình không muốn rời khỏi đất nước và cũng ta không bao muốn cái tên của con trai mình xuất hiện nhan nhản trên mạng xã hội. Vợ của Poya còn phải chặn Facebook vì có hàng loạt bình luận bức xúc, đe dọa, giận giữ. Thậm chí, một tài khoản còn viết rằng 4 người đàn ông đang đến để giết Poya, trong khi những người khác gọi ông là một tín đồ ngoại giáo hoặc một người vô thần - cáo buộc có thể dẫn đến chết người ở một quốc gia bảo thủ theo đạo Hồi.

    Sau tất cả những chuyện đó, Poya không hề có ý định đổi tên cho con. “Đến khi lớn lên, nếu thằng bé không thích cái tên của mình thì nó có thể đổi. Tôi sẽ để con được tự do, nhưng bây giờ thì không”. Không dừng lại ở đó, Poya còn nói rằng nếu 2 vợ chồng sinh thêm đứa con thứ 4 là con gái thì rất có thể cô bé sẽ tên là Ivanka Trump – gợi nhớ đến ái nữ của Tổng thống Mỹ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-bo-afghanistan-bi-doa-giet-ruong-bo-vi-dat-ten-con-la-donald-trump-a222761.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan