+Aa-
    Zalo

    Ông bố khiến cộng đồng mạng chao đảo khi chở con gái về quê bằng trực thăng để tránh tắc đường

    (ĐS&PL) - Mạng xã hội Trung Quốc xôn xao về câu chuyện một ông bố lái máy bay chở con gái 7 tuổi về quê dịp Tết để tránh tình trạng tắc đường.

    Theo SCMP, một người đàn ông họ Wang - chuyên đào tạo phi công - đến từ tỉnh An Huy, Trung Quốc đã chở con gái về quê trên chiếc máy bay hai chỗ ngồi trong nhiều năm qua để tránh cảnh tắc đường dịp Tết và lễ hội.

    Tính quãng đường di chuyển, Wang mất khoảng 50 phút để bay đến nhà bố mẹ anh, nhanh hơn 2 giờ so với việc di chuyển bằng ô tô. Được biết con gái của anh đã ngủ trong suốt hành trình.

    Theo lời Wang, trước khi bay, anh phải đăng ký sử dụng tuyến đường với cơ quan chức năng và kiểm tra xem có vị trí đỗ máy bay gần nhà bố mẹ hay không.

    ong bo khien cong dong mang chao dao khi cho con gai ve que bang truc thang de tranh tac duong1
    Ông bố khiến cộng đồng mạng chao đảo khi chở con gái về quê bằng trực thăng để tránh tắc đường. Ảnh: SCMP

    Anh sử dụng chiếc máy bay nhỏ có giá 155.000 USD. Khi đầy nhiên liệu, máy bay có thể di chuyển quãng đường 1.200km.

    Hành động của người đàn ông trên nhận được sự quan tâm trên mạng xã hội. Nhiều người tỏ ra bất ngờ với phương tiện di chuyển của hai cha con Wang trong thời điểm giao thông đông đúc, ùn tắc kéo dài.

    "Điều mà tôi coi là giấc mơ thời thơ ấu xa hoa lại là cuộc sống thực của người khác. Thật là một cách tuyệt vời để tránh ùn tắc giao thông trong lễ hội mùa Xuân”, người dùng Douyin bình luận.

    Lễ hội mùa Xuân ở Trung Quốc (Chunyun) kéo dài trong khoảng 40 ngày, từ 26/1 đến 5/3. Đây là thời điểm chứng kiến "cuộc di cư" hằng năm lớn nhất của đất nước tỉ dân, khi các thành viên về quê đoàn tụ cùng gia đình hay thực hiện một chuyến du xuân đến vùng đất mới.

    Bộ Du lịch Trung Quốc cho biết, ước tính có đến 9 tỷ lượt khách di chuyển trong thời gian này. Con số trên gần gấp đôi so với năm ngoái (4,7 tỷ) và gấp 9 lần so với năm 2022. Điều này dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên các tuyến đường cao tốc.

    Ghi nhận từ Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc, có tới 7,2 tỷ chuyến đi tự lái, 1,8 tỷ chuyến thực hiện bằng phương tiện giao thông công cộng như máy bay, tàu hoả, xe buýt, thuyền…

    Nhiều người dân đã thay đổi thói quen kể từ khi xảy ra đại dịch COVID-19, thay vì sử dụng phương tiện giao thông chung, các gia đình lựa chọn về nhà bằng xe tự lái.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-bo-khien-cong-dong-mang-chao-dao-khi-cho-con-gai-ve-que-bang-truc-thang-de-tranh-tac-duong-a610616.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan