+Aa-
    Zalo

    Ông chủ Amazon chi 42 triệu USD xây dựng "siêu đồng hồ" chạy trong 10.000 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - CEO của Amazon - Jeff Bezos đã đầu tư 42 triệu USD để xây dựng một chiếc đồng hồ cơ học sẽ hoạt động được trong 10 thiên niên kỷ.

    CEO của Amazon - Jeff Bezos  đã đầu tư 42 triệu USD để xây dựng một chiếc đồng hồ cơ học sẽ hoạt động được trong 10 thiên niên kỷ.

    Tỷ phú Jeff Bezos vừa mới chia sẻ một đoạn video trên trang Twitter của mình, đây là dự án xây dựng một chiếc đồng hồ đặc biệt có thể chạy chính xác trong suốt 10.000 năm. Chiếc đồng hồ được đặt bên trong lòng của một quả núi tại bang Texas, với chi phí xây dựng lên tới 42 triệu USD.

    Ý tưởng độc đáo này đến từ nhà thiết kế Danny Hillis, người ban đầu đề xuất xây dựng một chiếc đồng hồ có thể hoạt động chính xác trong vòng 10.000 năm. Mục đích là để hướng đến tương lai dài hạn của nhân loại và Trái đất.

    Tỉ phú Amazon Jeff Bezos. Ảnh: Amazon

    Nhóm nghiên cứu đã xây dựng một vài nguyên mẫu, nhưng chiếc đồng hồ của Jeff Bezos mà Hillis đang thiết kế sẽ là mẫu đầu tiên hoạt động hoàn chỉnh lấy năng lượng từ các chu kỳ nhiệt của trái đất.

    Các nhà nghiên cứu đã dành vài năm gần đây để gia công các bộ phận cho đồng hồ và khoan xuyên qua ngọn núi để lưu trữ các bộ phận. Trong một dòng tweet mới đăng, Jeff Bezos cho biết đã bắt đầu việc lắp đặt trên một địa điểm cao 125 m ở Texas.

    Cơ chế hoạt động của chiếc đồng hồ rất đặc biệt. Nó được thiết kế để tính thời gian chậm hơn các thiết bị đo giờ thông thường. Cụ thể, kim giây chuyển động một lần mỗi năm và cứ 100 năm kim chỉ phút đổi vị trí, chuông báo sẽ cất lên khi hết một thế kỷ.

    Khách viếng thăm về lý thuyết có thể xem được chiếc đồng hồ khi đã hoàn thành, mặc dù đó sẽ là một chuyến đi khó khăn khi sân bay gần nhất cách đó vài giờ đi xe cùng một con đường mòn gồ ghề nằm trên một thung lũng khoảng 600 m.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-amazon-chi-42-trieu-usd-xay-dung-sieu-dong-ho-chay-trong-10000-nam-a220279.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan