+Aa-
    Zalo

    Ông chủ Hòa Phát Trần Đình Long bất ngờ rớt khỏi danh sách tỷ phú Forbes

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông chủ của Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long đã rớt khỏi danh sách những người giàu nhất thế giới do Forbes bình chọn vì giá trị tài sản thu hẹp, dưới ngưỡng 1 tỷ USD.

    Ông chủ của Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long đã rớt khỏi danh sách những người giàu nhất thế giới do Forbes bình chọn vì giá trị tài sản thu hẹp, dưới ngưỡng 1 tỷ USD.

    Theo danh sách mới nhất của Forbes, ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hòa Phát (mã CK: HPG) đã rớt khỏi danh sách những người giàu nhất thế giới do Forbes bình chọn với giá trị tài sản thu hẹp, lùi xuống dưới ngưỡng 1 tỷ USD. Như vậy, Việt Nam chỉ còn ba tỷ phú trong danh sách này là ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Trần Bá Dương.

    Cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát đã khép lại phiên giao dịch cuối tuần trước tại mức giá 33.200 đồng/cổ phiếu sau 3 phiên liền giảm giá.

    So với mức đỉnh giá thiết lập vào đầu tháng 3/2018 là 47.658 đồng, giá cổ phiếu HPG đã sụt giảm gần 14.500 đồng tương ứng giảm 30,34%.

    Tài sản bốc hơi hơn 7 nghìn tỷ đồng, “vua thép Việt” Trần Đình Long rớt khỏi top “tỷ phú đô la”. Ảnh: Nhà đầu tư

    Với sự sụt giảm mạnh của giá cổ phiếu, tài sản của ông chủ Hòa Phát Trần Đình Long cũng bị thiệt hại đáng kể. Cụ thể, ở mức giá này của HPG, giá trị tài sản trên sàn chứng khoán của ông Trần Đình Long chỉ còn 17.734,8 tỷ đồng. 

    Được biết, hồi đầu năm, Forbes đã công bố danh sách tỷ phú thế giới năm 2018, với Việt Nam có 4 đại diện sở hữu tài sản tỷ USD, gồm Chủ tịch Vingroup - Phạm Nhật Vượng, CEO VietJet Air - Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hòa Phát - Trần Đình Long và Chủ tịch Thaco - Trần Bá Dương.

    Ông Dương và ông Long là hai tỷ phú mới xuất hiện trong danh sách của Forbes. Thời điểm được công nhận, cả hai có tài sản lần lượt là 1,8 tỷ USD và 1,3 tỷ USD, xếp thứ 1.339 và 1.756 thế giới. 

    So với thời điểm xếp hạng 2018 thì tài sản của ông Phạm Nhật Vượng đã tăng thêm 2,4 tỷ USD, tài sản bà Nguyễn Thị Phương Thảo giảm 500 triệu USD và tài sản ông Trần Bá Dương giảm 100 triệu USD.

    Ông Trần Đình Long thành lập Hòa Phát năm 1992 tại Hà Nội. Tập đoàn này hiện sản xuất thiết bị văn phòng, thép ống, thép xây dựng và được coi là nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam. Theo báo cáo quản trị bán niên 2018 được công bố giữa năm, ông Long là một trong những cổ đông lớn nhất của Hòa Phát với sở hữu hơn 534 triệu cổ phần, tương đương hơn 25% vốn điều lệ.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-hoa-phat-tran-dinh-long-bat-ngo-rot-khoi-danh-sach-ty-phu-forbes-a253556.html
    Sự kiện:
    Việt Nam có thêm 4 tỷ phú Vietlott

    Việt Nam có thêm 4 tỷ phú Vietlott

    Cận Tết, Vietlott đã tổ chức Lễ trao giải Jackpot sản phẩm Mega 6/45 kỳ QSMT số 244 và Jackpot 2 sản phẩm Power 6/55 kỳ QSMT số 84 cho 4 vị khách hàng may mắn.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Việt Nam có thêm 4 tỷ phú Vietlott

    Việt Nam có thêm 4 tỷ phú Vietlott

    Cận Tết, Vietlott đã tổ chức Lễ trao giải Jackpot sản phẩm Mega 6/45 kỳ QSMT số 244 và Jackpot 2 sản phẩm Power 6/55 kỳ QSMT số 84 cho 4 vị khách hàng may mắn.