+Aa-
    Zalo

    Elon Musk sa thải 40 nhân viên phòng marketing vì 'làm quảng cáo quá chung chung'

    (ĐS&PL) - Elon Musk - CEO của Tesla nhấn mạnh rằng, các chiến dịch quảng cáo của bộ phận marketing là quá chung chung và có thể dành cho bất kỳ loại xe nào.

    Vào giữa năm 2023, Tesla bắt đầu "thử nghiệm một chút quảng cáo và xem hiệu quả ra sao" theo lời CEO Elon Musk. Trong toàn bộ giai đoạn trước đó, họ không hề chạy quảng cáo trên truyền thông, mà để khách hàng tự tìm tới mình.

    Tuy nhiên, xét tới việc trên thị trường đã có nhiều đối thủ mới có thể đe dọa tới vị thế Tesla, thương hiệu Mỹ buộc phải thay đổi quan điểm. Kết quả là tới tháng 1/2024, một đội tiếp thị riêng được Tesla thành lập.

    Tuy nhiên, chỉ sau 3 tháng đi vào vận hành, gần như toàn bộ đội hình này đã bị sa thải và chỉ để lại một vài nhân sự tại châu Âu. Theo CEO Elon Musk chia sẻ trên Twitter/X, "quảng cáo quá chung chung và có thể sử dụng cho bất cứ xe nào chứ không riêng gì Tesla" là nguyên nhân khiến ông ra quyết định thẳng tay sa thải.

    Elon Musk vừa sa thải toàn bộ 40 nhân viên phòng marketing của Tesla

    Elon Musk vừa sa thải toàn bộ 40 nhân viên phòng marketing của Tesla 

    Động thái này được thực hiện hết sức nhanh chóng và bất ngờ, đặc biệt là với việc sa thải các lãnh đạo của bộ phận như Alex Ingram và Jorge Milburn. Hành động này đặt ra một nghi vấn về việc Tesla đang làm chậm lại kế hoạch quảng bá thương hiệu mà công ty đã công bố trước đó.

    Tesla hiện đang đối diện với một thời kỳ khó khăn. Số liệu doanh số bán hàng của hãng trong quý 1/2024 ghi nhận sự sụt giảm đáng kể lên đến 13,3% so với năm trước. Ngoài ra, mẫu xe Cybertruck được đẩy mạnh quảng cáo cũng đang đối mặt với một cuộc triệu hồi quy mô lớn.

    Trong một nỗ lực tiếp tục để gia tăng doanh số bán hàng, Tesla đã giảm giá cho toàn bộ các dòng xe của mình. Cuộc "phá giá" này thậm chí còn lan rộng đến hệ thống xe tự lái hoàn toàn (FSD) trong bối cảnh công ty chuẩn bị giới thiệu về dịch vụ taxi tự động vào cuối năm nay.

    Đứng trước những thách thức này, Tesla đã sa thải hơn 10% nhân viên trên toàn cầu. Bloomberg cho biết, Elon Musk thậm chí còn muốn cắt giảm tới 20% tổng số nhân viên, ước khoảng 20.000 người. Ngoài ra, tính đến từ đầu năm, cổ phiếu Tesla đã giảm hơn 40%, trở thành một trong những cổ phiếu có hiệu suất kém nhất trong quỹ chỉ số chứng khoán S&P 500.

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/elon-musk-sa-thai-40-nhan-vien-phong-marketing-vi-lam-quang-cao-qua-chung-chung-a416858.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan