+Aa-
    Zalo

    Ông Đoàn Ngọc Hải nói gì khi Cà Mau đề nghị giải thích phát ngôn về rừng U Minh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Đoàn Ngọc Hải- Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM) cho biết sẽ có thư hồi đáp gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau về phát ngôn "rừng U Minh".

    Ông Đoàn Ngọc Hải- Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM) cho biết sẽ có thư hồi đáp gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau về phát ngôn "rừng U Minh".

    Cụ thể báo Tri thức Trực tuyến đưa tin, sáng 28/9, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết văn phòng UBND quận 1 đã nhận được văn bản của Ban Tuyên giáo tỉnh Cà Mau, nhưng do bận họp nên chưa đọc.

    "Sau khi đọc văn bản, tôi sẽ phản hồi trả lời tình Cà Mau", ông Hải cho biết.

    Được biết, vào sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Đen, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau cho biết, Ban Tuyên giáo tỉnh này đã gửi văn bản đến ông Đoàn Ngọc Hải để yêu cầu làm rõ phát ngôn của ông này về rừng U Minh để Cà Mau định hướng dư luận xã hội. 

    Theo văn bản của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau, khi giải thích với một tài xế lái xe vi phạm trên đường Võ Văn Kiệt (quận 1), ông Đoàn Ngọc Hải nói: "Mình sống ở quận 1 là phải biết luật, chấp hành luật, còn không thì về rừng U Minh sống".

    Ông Đoàn Ngọc Hải cho rằng sẽ có thư hồi đáp gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau về phát ngôn "rừng U Minh". Ảnh: Vietnamnet

    Phát ngôn này được báo chí đăng tải và sau đó có nhiều ý kiến trái chiều, bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến người dân Cà Mau và rừng U Minh. Do đó, Ban Tuyên giáo tỉnh đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải xác định nội dung trao đổi và có phản hồi phát ngôn "không biết luật về U Minh mà sống", gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau.

    Liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí đưa tin, tại buổi họp báo thường kỳ diễn ra ngày 25/9, ông Võ Văn Hoan- Chánh Văn phòng UBND TP HCM chia sẻ rằng phát ngôn của ông Hải về nội hàm thì không sai nhưng hơi cực đoan, có thể gây bức xúc.

    Cũng trong ngày, ông Đoàn Ngọc Hải đã có những "trần tình" khẳng định: “Không có ý gì với người dân U Minh thân thương cả. Anh chỉ muốn lấy hình tượng luật rừng ra để nhắc nhở tài xế vi phạm và cãi cọ. Người ta nghèo, người ta hiền, người ta dễ thương tại sao anh lại xúc phạm họ. Từ trái tim anh không bao giờ có suy nghĩ đó, chứ đừng nói là hành động”.

    Phó Chủ tịch quận 1 cho rằng, những người hiểu chuyện xem câu của ông là bình thường. Còn nếu cố tình nâng quan điểm phát ngôn đó lên thì đó là ý kiến cá nhân, ông không có ý kiến gì thêm. Ông chỉ mong mọi người chung tay với quận 1 trong việc lập lại trật tự vỉa hè.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-doan-ngoc-hai-noi-gi-khi-ca-mau-de-nghi-giai-thich-phat-ngon-ve-rung-u-minh-a203389.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan