+Aa-
    Zalo

    Ông Dương Công Minh tiếp tục đăng ký mua cổ phiếu 1 triệu cổ phiếu Sacombank

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin này vừa được Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Sacombank (mã STB) thông báo trên cổng thông tin của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM.

    Thông tin này vừa được Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Sacombank (mã STB) thông báo trên cổng thông tin của Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM.

    Theo đó, ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT Sacombank đăng ký mua vào 1 triệu cổ phiếu STB, mục đích đầu tư cá nhân, giao dịch theo phương thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh trên sàn. Thời gian dự kiến giao dịch từ 21/12/2017 – 19/1/2018.

    Trước khi thực hiện giao dịch trên, Chủ tịch ngân hàng Sacombank đang sở hữu 62.569.075 cổ phiếu STB, tỷ lệ 3,47% vốn cổ phần và có quyền biểu quyết. Nếu giao dịch thành công, ông Minh sẽ nâng tỷ lệ cổ phiếu nắm giữ lên 63.569.075 cổ phiếu, tỷ lệ 3,52% vốn cổ phần có quyền biểu quyết.

    Như vậy, ông Minh sẽ phải bỏ ra khoảng 12,5 tỷ đồng để nâng tỷ lệ sở hữu tại Sacombank. Ảnh: Vietnamnet

    Hiện thị giá của cổ phiếu STB là 12.550 đồng/cổ phiếu. Như vậy, ông Minh sẽ phải bỏ ra khoảng 12,5 tỷ đồng để nâng tỷ lệ sở hữu tại nhà băng này.

    Được biết, vị doanh nhân 55 tuổi gốc Bắc Ninh này từ lâu được biết đến với biệt danh “Minh Him Lam” nhưng trước đó từng có biệt danh “Minh Xoài”. Cái tên này bắt nguồn từ việc ông Dương Công Minh kinh doanh xoài xuất khẩu sang Trung Quốc trong những năm đầu thập niên 1990.

    Trong một phi vụ thua lỗ, ông Minh đã phải bán nhà để trả nợ. Tuy nhiên, chính trong lúc lo thủ tục giấy tờ bán nhà ông Minh đã nhận thấy những cơ hội làm giàu từ bất động sản. Những ý tưởng lúc đó về sau đã hình thành nên Cty CP Him Lam – Him Lam Group, một trong những tập đoàn phát triển bất đống sản lớn nhất Việt Nam cho đến hiện nay.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-duong-cong-minh-tiep-tuc-dang-ky-mua-co-phieu-1-trieu-co-phieu-sacombank-a213773.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan