+Aa-
    Zalo

    Ông già Noel có vợ không?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lịch sử văn học và điện ảnh, có rất nhiều phiên bản khác nhau liên quan đến cuộc hôn nhân giữa ông già Noel và vợ.

    Trong khi ông già Noel xuất hiện từ hàng trăm năm trước và có nguồn gốc từ Thánh Nicholas thì câu chuyện về bà già Noel có lịch sử ngắn hơn nhiều.

    Bộ phim "Jr. Santa Claus is Comin to Town" (đạo diễn Jules Bass và Arthur Rankin) ra đời năm 1970 kể câu chuyện ông già Noel trở thành nhân vật được yêu thích như ngày hôm nay như thế nào.

    vo cua ong gia noel
    Ảnh minh họa.

    Trong câu chuyện này, một thanh niên tóc đỏ, mặc đồ đỏ tên là Kris Kringle cố gắng phân phát quà và niềm vui cho trẻ em ở Sombertown. Nhưng nhà cai trị độc tài của thị trấn, ông Burgher Meister, tuyên bố không cho phép đồ chơi nào có mặt ở thị trấn.

    Khi Kringle không làm theo quy định này, anh chiếm được tình cảm của cô giáo trong thị trấn. Đó là một phụ nữ tên Jessica, người cũng có mái tóc đỏ và vóc dáng như búp bê Barbie. Khi Kris và những người bạn bị tống vào tù, Jessica nhận ra những quy định ở Sombertown là sai trái. Cô hỏi Ngài Warlock (còn gọi là “Mùa đông”) giúp đỡ, nhưng Ngài Warlock cho biết ông chỉ còn một số hạt ngô giống thần kỳ, có tác dụng giúp tuần lộc bay.

    Jessica nhận những hạt ngô và đưa cho con tuần lộc của Kris. Con tuần lộc bay lên nóc nhà tù và cứu được Kris cùng những người bạn và thoát khỏi Sombertown. Sau đó, Kris và Jessica cưới nhau trong một khu rừng, nơi những cây thông trở thành nhà thờ của họ và khu rừng sáng rực lên để chứng giám. Lúc đó, mẹ nuôi của Kris nói với anh rằng họ thực sự của anh là Claus.

    Đoàn của Claus sau đó quyết định ở lại Bắc Cực, rồi họ xây nhà và xưởng làm đồ chơi ở đó. Khi Burgher Meister chết đi, Santa Claus được coi như anh hùng ở Sombertown. Cuối phim, Santa và Jessica đều đã già, trở nên tròn trịa và không còn thân hình thon thả như hồi trẻ. Tóc của họ chuyển đã chuyển từ đỏ sang trắng.

    Trong cuốn sách The Santa Claus Book, xuất bản năm 1982, của tác giả Alden Perkes, có một đoạn nói về cuộc gặp của Ông già Noel và người phụ nữ sau này trở thành bạn đời của ông. "Khi Santa gặp Công chúa Anwyn, cô ấy đang là người hầu bàn trong một quán rượu ven đường...

    Cô đã làm ở đó gần 1 năm trước khi gặp người thanh niên trẻ với khuôn mặt phúc hậu và hai má đỏ đến để dọn tuyết vào buổi tối. Anh nhìn Anwyn và cười... Santa bị cuốn hút bởi đôi mắt xanh sâu thẳm của Anwyn. Cô bị hấp dẫn bởi bộ râu dày và đẹp của anh. Khi Santa rời khỏi quán trên chiếc xe trượt tuyết 1 tuần sau đó, người vợ mới, Anwyn, và cô hầu gái thân thiết đi cùng anh".

    vo cua ong gia noel 2
    Ảnh minh họa.

    Trong truyện ngắn “Truyền thuyết Giáng sinh”, xuất bản năm 1984 và được viết bởi James Rees - một tín đồ Kitô giáo ở Philadelphia, Mỹ. Trong câu chuyện, một người đàn ông và phụ nữ lớn tuổi, cả hai mang theo một bao đồ nặng ở sau lưng, đi lang thang như những du khách mệt mỏi và xin trú tạm trong một ngôi nhà nào đó trước đêm Giáng sinh.

    Sáng hôm sau, trẻ em nhà đó sẽ vui mừng vì nhận được rất nhiều quà, và cặp đôi đó được coi là vợ chồng ông già Noel. Ông già Noel đã làm tốt những công việc của mình, và người ta nghĩ rằng có bà Claus luôn theo sau để giúp đỡ ông. Bà Claus được miêu tả với khuôn mặt phúc hậu, mái tóc hoa râm, mặc bộ váy áo màu đỏ và thường lái cỗ xe tuần lộc cùng ông già Noel đi phát quà cho trẻ nhỏ.

    Còn tác giả Jeff Guinn trong cuốn Autobiography of Santa Claus (Tự truyện của Santa Claus), xuất bản năm 2006, viết: "Lần đầu tiên nhìn thấy Layla là khi chúng tôi lẻn vào trong một cái lều...Người phụ nữ ấy có đôi mắt to xanh thăm thẳm, đôi mắt có thể nhìn vào tận tim người khác và ngay lập tức biết hết mọi bí mật... Chúng tôi biết tên cô ấy là Layla, và cô ấy đến từ một ngôi làng nhỏ không xa Patara, nơi tôi được sinh ra. Cũng như tôi, Layla sớm mồ côi. Một người dì và chú đã nuôi cô ấy".

    Vào năm 1851, trên tờ "Tạp chí Văn học Yale", một sinh viên cộng tác đã đưa ra giả thuyết: Sở dĩ ông già Noel có thể trông thật "bảnh" và hoàn thành tốt nhiệm vụ phát quà của mình là nhờ sự giúp đỡ rất lớn của vợ ông. Bạn có tin được điều ấy không?

    Bà già Noel được mô tả là một người phụ nữ chuyên xuất hiện trong những giấc mơ của các bé gái, đem lại quần áo đẹp cho các bé để diện vào dịp Noel và năm mới.

    vo cua ong gia noel 3
    Ảnh minh họa.

    Năm 1889, bài thơ “Goody Santa Claus on a Sleigh Ride” (Người vợ tốt của ông già Noel trên chiếc xe trượt tuyết) do Katherine Lee Bates sáng tác đã đưa nhân vật này được phổ biến vô cùng rộng rãi. Theo minh họa của bài thơ, bà già Noel đã "đánh lừa" để lấy cỗ xe trượt tuyết của ông già Noel khi ông đang chuẩn bị đồ chơi, bim bim, cây thông, gà tây… cho Lễ Giáng sinh.

    Một lần khác, bà Claus đã điều khiển tuần lộc trong khi ông già Santa đi phát quà. Bà ấy đã xin phép Santa Claus cho phép bà phát một món quà. Ông già Noel đã chấp thuận yêu cầu đó và bà ấy đã dành món quà của mình cho một em nhỏ nghèo. Khi nhiệm vụ hoàn thành, bà ấy đã được ông già Noel công nhận là có một trái tim nhân hậu và cùng ông trở về ngôi nhà ở Bắc Cực.

    Tuy nhiên, nhiều người tin rằng ông già Noel chính là Thánh Nicholas. Thánh Nicholas là người mộ đạo và theo đạo từ nhỏ nên không kết hôn.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-gia-noel-co-vo-khong-a561013.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Ý nghĩa thú vị của những món đồ trang trí Giáng Sinh

    Ý nghĩa thú vị của những món đồ trang trí Giáng Sinh

    Giáng sinh là một ngày lễ kỷ niệm ngày Chúa Giê-su ra đời. Tại Việt Nam, tuy không phải là một ngày lễ chính thức nhưng dần dần Noel trở thành một ngày hội để mọi người cùng nhau trang trí cho ngôi nhà thật đẹp và sum vầy cùng người thân và bạn bè. Những món đồ trang trí Giáng Sinh không chỉ khiến không khí gia đình ấm áp hơn mà còn mang những ý nghĩa đặc biệt.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ý nghĩa thú vị của những món đồ trang trí Giáng Sinh

    Ý nghĩa thú vị của những món đồ trang trí Giáng Sinh

    Giáng sinh là một ngày lễ kỷ niệm ngày Chúa Giê-su ra đời. Tại Việt Nam, tuy không phải là một ngày lễ chính thức nhưng dần dần Noel trở thành một ngày hội để mọi người cùng nhau trang trí cho ngôi nhà thật đẹp và sum vầy cùng người thân và bạn bè. Những món đồ trang trí Giáng Sinh không chỉ khiến không khí gia đình ấm áp hơn mà còn mang những ý nghĩa đặc biệt.