+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un khen ngợi Trung Quốc trong việc ngăn chặn đại dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Kim Jong-un đã gửi lời chúc sức khỏe tới ông Tập Cận Bình, đồng thời đánh giá cao vai trò của Chủ tịch Trung Quốc trong cuộc chiến chống Covid-19.

    Ông Kim Jong-un đã gửi lời chúc sức khỏe tới ông Tập Cận Bình, đồng thời đánh giá cao vai trò của Chủ tịch Trung Quốc  trong cuộc chiến chống Covid-19.

    Lãnh đão Kim Jong-un và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Bình Nhưỡng hồi tháng 6/2019. Ảnh: AP

    Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 8/5 đưa tin, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi “thông điệp bằng lời” tới Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, chúc mừng thành công của Trung Quốc trong việc ngăn chặn dịch Covid-19.

    "Ông Kim Jong-un chúc ông Tập Cận Bình sức khỏe, bày tỏ tin tưởng đảng và nhân dân Trung Quốc sẽ củng cố những thành công đã đạt được cho đến nay và tiếp tục nỗ lực để giành chiến thắng cuối cùng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Chủ tịch Tập Cận Bình",  KCNA có viết. 

    Hãng thông tấn Triều Tiên không nêu rõ thông điệp đã được gửi đi khi nào và theo cách nào. Song đây là lần thứ 2 ông Kim gửi thông điệp cho ông Tập liên quan đến đại dịch Covid-19 từ đầu năm đến nay. Hồi cuối tháng 1, ông Kim Jong-un đã bày tỏ ủng hộ Bắc Kinh trong cuộc chiến chống Covid-19.

    Cho đến nay, Bình Nhưỡng chưa xác nhận có ca nhiễm Covid-19 nào nhưng vẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 một cách nghiêm ngặt.

    Triều Tiên thường đánh giá cao Trung Quốc về những nỗ lực chống Covid-19 thành công kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở thành phố Vũ Hán cuối tháng 12/2019.

    Quan hệ giữa Triều Tiên và Trung Quốc đã thúc đẩy mạnh mẽ sau chuyến thăm Bình Nhưỡng của ông Tập Cận Bình hồi tháng 6/2019. Đây là chuyến thăm Triều Tiên đầu tiên của người đứng đầu nhà nước Trung Quốc trong 14 năm.

    Mới đây, nhiều tin đồn về sức khỏe của ông Kim Jong-un bắt đầu lan truyền sau khi ông không xuất hiện trong lễ kỷ niệm sinh nhật ông nội là ông Kim Nhật Thành, sự kiện chính trị quan trọng tại Triều Tiên.

    Ông đã vắng mặt trong hàng tuần trước khi tái xuất hiện trên truyền thông hôm 2/5 khi dự lễ khánh thành một nhà máy phân bón.

    Sự mất tích của ông Kim đã làm dấy lên nhiều đồn đoán và thông tin không được xác nhận về bệnh tình của ông, trong khi Mỹ và Hàn Quốc một mực khẳng định họ không phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-khen-ngoi-trung-quoc-trong-viec-ngan-chan-dai-dich-covid-19-a322570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan