+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong Un nhận định Triều Tiên đối mặt “biến cố lớn” vì COVID-19

    (ĐS&PL) - Phát biểu trong cuộc họp của đảng Lao động cầm quyền, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nhận định dịch COVID-19 lây lan đã gây ra “biến cố lớn” đối với đất nước kể từ khi thành lập.

    Yonhap thông tin ngày 14/5, Triều Tiên ghi nhận thêm 21 trường hợp tử vong do COVID-19, ngoài ra còn có hơn 174.000 người trên cả nước bị sốt. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố số liệu cập nhật từ ngày 13/5, sau khi Chủ tịch Kim Jong Un chỉ trì một cuộc họp của Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên.

    “Dịch bệnh lây lan đã gây ra biến cố lớn đối với đất nước chúng ta kể từ khi thành lập”, KCNA dẫn lời phát biểu của ông Kim Jong Un trong cuộc họp ngày 14/5.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên nói thêm: “Tuy nhiên, nếu chúng ta không mất tập trung trong việc thực hiện chính sách chống dịch, duy trì quyền lực và kiểm soát của tổ chức dựa trên sự đoàn kết nhất trí của đảng và nhân dân, tăng cường chiến đấu chống dịch, chúng ta có thể vượt qua khủng hoảng”.

    ong kim jong un nhan dinh trieu tien doi mat bien co lon vi covid 19
    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nhận định dịch bệnh lây lan đã gây ra biến cố lớn đối với quốc gia này kể từ khi thành lập. Ảnh: KCNA

    Theo Yonhap, cuộc họp ngày 14/5 chủ yếu thảo luận về cách thức cung cấp và phân phối nhanh chóng các vật tư y tế khẩn cấp. Ông Kim Jong Un cũng yêu cầu các nhà chức trách học hỏi kinh nghiệm chống dịch COVID-19 từ những quốc gia khác, trong đó có Trung Quốc.

    Từ cuối tháng 4 đến ngày 13/5, tổng cộng khoảng 524.440 người ở Triều Tiên đã có triệu chứng sốt, theo KCNA. Trong số đó, 243.630 người đã được chữa khỏi hoàn toàn, còn khoảng 280.810 người đang được điều trị. Số ca tử vong do COVID-19 ở Triều Tiên hiện đã tăng lên 27 trường hợp.

    Tuy nhiên, KCNA không xác nhận có bao nhiêu người đã được xét nghiệm, cũng như tổng số ca mắc COVID-19. Trước đó, vào ngày 12/5, Triều Tiên chính thức thông báo đợt bùng phát dịch COVID-19 đầu tiên kể từ tháng 1/2020.

    Chuyên gia Kee Park - người đã làm việc trong các dự án chăm sóc sức khỏe ở Triều Tiên - tại Trường Y Harvard, cho biết Triều Tiên chỉ xét nghiệm khoảng 1.400 người mỗi tuần. Theo Reuters, số lượng này không đủ để sàng lọc hàng trăm nghìn người có triệu chứng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-nhan-dinh-trieu-tien-doi-mat-bien-co-lon-vi-covid-19-a537598.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan