+Aa-
    Zalo

    Ông Putin chê bà Hillary Clinton "yếu đuối"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong một bài phỏng vấn, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã "chê" cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, người có khả năng tranh chức tổng thống Mỹ năm 2016, là phụ nữ “yếu đuối”.

    (ĐSPL) – Trong một bài phỏng vấn, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã "chê" cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, người có khả năng tranh chức tổng thống Mỹ năm 2016,  là phụ nữ “yếu đuối”.

    AFP đưa tin khi bị truyền hình Pháp hỏi về những bình luận gần đây của bà Clinton rằng ông chủ Điện Kremlin đang cố gắng vẽ lại đường biên giới ở Đông Âu, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói: "Tốt hơn hết là chúng ta không cãi nhau với phụ nữ".

    Putin gọi Clinton là phụ nữ “yếu kém”

    Tổng thống Nga Vladimir Putin và cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trong một cuộc họp thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á- Thái Bình Dương (APEC)  ở Vladivostok, Nga, ngày 8/9/2012.

    Ông Putin nói thêm: “Khi người ta đẩy ranh giới đi quá xa, đó không phải bởi vì họ có sức mạnh mà là do họ yếu đuối. Nhưng có thể, sự yếu đuối không phải là đức tính tồi tệ nhất của phụ nữ. Đối với tôi, những tuyên bố cực đoan của bà Hillary Clinton không có bất cứ lập luận sơ sở nào. Nói về chính sách của Mỹ, rõ ràng, Washington đang theo đuổi một chính sách gây hấn và cứng rắn nhất để bảo vệ lợi ích của riêng họ. Ít nhất, đây là cách mà các nhà lãnh đạo Mỹ nhìn nhận và họ sẽ kiên trì theo đuổi”.

    Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, phu nhân của cựu Tổng thống Bill Clinton, là thần tượng của nhiều người phụ nữ. Họ mong muốn bà sẽ trở thành nữ tổng thống đầu tiên của nước Mỹ.

    Bà Clinton từng tham gia tranh cử tổng thống năm 2008 nhưng đã để thua trước ứng cử viên của Đảng Dân chủ lúc bấy giờ là Barack Obama. Tổng thống Obama sau đó đã đề nghị bà làm Ngoại trưởng Mỹ.

    Clinton đã từ bỏ tranh cử ghế tổng thống sau khi Obama giành chiến thắng nhiệm kỳ thứ hai năm 2012. Tuy nhiên, dư luận đồn đoán rằng bà đang chuẩn bị kế hoạch để chạy đua vào Nhà Trắng vào năm 2016.

    Với cương vị là lãnh đạo hiện giờ của nước Mỹ, Tổng thống Obama đã chỉ trích “chiến thuật đen tối” của Matxcơva ở Ukraine, nơi chính phủ mới thân phương Tây đang đánh nhau với lực lượng nổi dậy ở miền đông Ukraina.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-che-ba-hillary-clinton-yeu-duoi-a35683.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan