+Aa-
    Zalo

    Ông Putin: Không có chiến dịch quân sự mới ở chảo lửa Idlib, chỉ tập trung giúp đỡ người Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng không có chiến dịch quân sự mới ở Idlib trong tương lai gần, nhấn mạnh rằng “hòa bình không chiến đấu” là mục tiêu tối hậu.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng không có chiến dịch quân sự mới ở Idlib trong tương lai gần, nhấn mạnh rằng “hòa bình không chiến đấu” là mục tiêu tối hậu. 

    Thủ tướng Áo Sebastian Kurz và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RT

    Phát biểu tại cuộc họp với Thủ tướng Áo Sebastian Kurz ở St Petersburg, ông Vladimir Putin cho biết: "Tôi không nhận thấy bất cứ hoạt động quân sự nào ở khu vực này (Idlib) trong tương lai gần, chúng tôi không muốn giao tranh ở khu vực này, điều chúng tôi muốn là đạt được hòa bình và các công cụ mà chúng tôi lựa chọn cho đến nay đều cho thấy hiệu quả".

    Ông Putin cũng nói rằng cách tiếp cận nhân đạo ở Idlib là "tập trung giúp đỡ mọi người", cho dù họ sống ở vùng lãnh thổ do chính phủ Syria hay phe đối lập kiểm soát. "Chúng tôi không thực sự quan tâm đến địa điểm mà những người dân này đang sinh sống, họ cần được giúp đỡ. Họ không nên tiếp tục phải chịu đựng", Tổng thống Nga khẳng định.

    Ngoài ra, ông Putin cũng kêu gọi chính phủ Áo tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ nhân đạo ở Syria. Đáp lại, Thủ tướng Kurz nhấn mạnh: "Nga là một cường quốc có trách nhiệm lớn trong việc tìm ra giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng ở Ukraine và Syria". Ông nói thêm rằng quân đội nước ngoài cần phải rời khỏi Syria trong thời gian tới.

    Thủ tướng Áo cũng thể hiện những quan điểm tích cực về quan hệ Áo-Nga, nói rằng hai nước có một "mức độ hợp tác cao" với nhau. Ông nói thêm rằng các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) nên duy trì đối thoại với Nga và phấn đấu cải thiện quan hệ với Moscow.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-khong-co-chien-dich-quan-su-moi-o-chao-lua-idlib-chi-tap-trung-giup-do-nguoi-syria-a246432.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan