+Aa-
    Zalo

    Ông Putin nhắn gửi điều gì trong Thông điệp liên bang?

    (ĐS&PL) - Ngày 21/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đọc Thông điệp Liên bang tại hội trường Gostiny Dvor ở Moscow.

    Thông điệp Liên bang là một văn kiện chính trị và pháp lý thể hiện tầm nhìn về các vectơ chiến lược đối với sự phát triển của Nga trong tương lai gần, đặc biệt trên nền áp lực trừng phạt gia tăng nhằm vào nước này.

    Đáng chú ý, đây cũng là lần đọc thông điệp đầu tiên của Tổng thống Nga V.Putin kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraine. Đồng thời, hôm nay (21/2) cũng tròn một năm kể từ ngày Nga công nhận độc lập cho hai nước cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk.

    Trong bài phát biểu của mình, ông Putin cho biết Nga đã dành nhiều năm để tìm kiếm một cuộc đối thoại mang tính xây dựng với phương Tây, và đề xuất hệ thống an ninh chung dựa trên sự bình đẳng, không thể chia cắt, nhưng chỉ nhận được phản ứng kiểu "đạo đức giả".

    Sự mở rộng của NATO tới gần biên giới Nga và những hệ thống phòng thủ tên lửa được Mỹ và đồng minh triển khai trên khắp châu Âu và châu Á đã cho thấy rõ điều này, Tổng thống Putin nói thêm.

    ong putin nhan gui dieu gi trong thong diep lien bang dspl
     Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

    Tổng thống Putin cho rằng chính phương Tây khơi mào cuộc xung đột ở Ukraine và nói rằng các nước phương Tây, dẫn đầu là Mỹ, đang tìm kiếm một “quyền lực vô hạn" trong các vấn đề thế giới.

    Ông Putin cáo buộc Mỹ và các đồng minh đang chơi "trò chơi nước đôi" trong cuộc chiến ủy nhiệm chống lại Nga ở Ukraine như họ đã từng làm trong nhiều năm và nhiều thập kỷ trước ở các quốc gia khác.

    Cũng theo ông Putin, chiến dịch quân sự đặc biệt không chống lại người dân Ukraine, mà để tìm cách giải thoát cho "những con tin của phương Tây".

    Trong Thông điệp Liên Bang, Tổng thống Putin cũng cho rằng, phương Tây đang muốn kéo dài cuộc xung đột tại Ukraine. Ý đồ này thể hiện qua số tiền viện trợ 150 tỷ USD và việc cung cấp ngày càng nhiều vũ khí tầm xa cho Kiev.

    Cũng theo ông chủ Điện Kremlin, mức độ trang bị vũ khí hiện đại cho lực lượng hạt nhân của Nga đang ở mức 91,3%. Ông Putin nhấn mạnh rằng, tất cả đơn vị của quân đội Nga cần phải có chất lượng tương đồng nhau.

    Khi đề cập tới các biện pháp trừng phạt của phương Tây, Tổng thống Putin khẳng định nền kinh tế của Nga vẫn ổn định. Tuy GDP có sụt giảm, nhưng thị trường nội địa đang tăng trưởng tốt và Moscow có đủ nguồn lực tài chính cần thiết để đảm bảo an ninh và phát triển.

    Theo Tổng thống Nga, lạm phát của nước này sẽ đạt mức 4% vào quý II năm 2023, đây là một mức thấp so với nhiều quốc gia EU. Bên cạnh đó, Moscow sẽ tiếp tục phát triển một hệ thống thanh toán quốc tế độc lập với đồng USD và các loại tiền tệ khác của phương Tây.

    Khép lại Thông điệp Liên bang, Tổng thống Putin khẳng định, việc đánh bại Nga bằng vũ lực là không thể, nhưng phương Tây sẽ cố gắng gây ra một "thất bại chiến lược đối với Moscow".

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-nhan-gui-dieu-gi-trong-thong-diep-lien-bang-a566658.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan