+Aa-
    Zalo

    Ông Putin tố lính NATO đã ở Ukraine, cảnh báo kịch bản xung đột trực tiếp

    (ĐS&PL) - Tổng thống Vladimir Putin nói rằng việc binh sĩ NATO có mặt trên thực địa ở Ukraine không có gì là bí mật.

    Hãng tin RT đưa tin, tối 17/3 (theo giờ địa phương), phát biểu với những người ủng hộ và phóng viên sau khi kết thúc cuộc bầu cử tổng thống, Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh rằng Nga nhận thức rõ về việc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) thúc đẩy triển khai quân đội trên thực địa ở Ukraine.

    “Chúng tôi nghe thấy cả tiếng Pháp và tiếng Anh ở Ukraine. Chẳng có gì tốt đẹp trong việc này, trước hết là đối với họ, bởi vì họ sẽ thiệt mạnh ở đó với số lượng lớn”, ông Putin nói khi đề cập đến việc binh sĩ thuộc khối quân sự do Mỹ dẫn đầu đã được triển khai ở Ukraine.

    Tuần trước, Tổng thống Putin trong cuộc phỏng vấn mới nhất cùng hãng tin Rossiya Segodnya cho biết, mặc dù tuyên bố không triển khai quân tham chiến trực tiếp nhưng từ lâu Mỹ và các đồng minh phương Tây vẫn có một lực lượng nhất định tại Ukraine dưới hình thức là cố vấn và lính đánh thuê nước ngoài.

    ong putin to linh nato da o ukraine canh bao kich ban xung dot truc tiep
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: ABC News

    Trong bài phát biều hôm 17/3, chủ nhân Điện Kremlin cũng cân nhắc về khả năng xảy ra một cuộc xung đột toàn diện giữa NATO và Nga đồng thời cảnh báo rằng không thể loại trừ khả năng này. “Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong thế giới hiện đại…Nhưng mọi người đều biết rằng chỉ còn một bước nữa là tới Thế chiến thứ ba. Tôi không nghĩ có ai quan tâm đến điều đó”, ông lưu ý.

    Cuối tháng 2, phát biểu tại phiên điều trần Ủy ban Quân sự Hạ viện Mỹ, người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin cũng từng đưa ra cảnh báo về kịch bản đụng độ trực tiếp Nga – NATO.

    “Nếu là quốc gia ở vùng Baltic, bạn sẽ thật sự lo lắng về chuyện bạn có phải là quốc gia kế tiếp (có xung đột) hay không. Thành thật mà nói, tôi tin nếu Ukraine thất thủ, NATO sẽ dính vào một cuộc chiến với Nga", ông Austin cảnh báo.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhận định các quốc gia ở vùng Baltic gồm Latvia, Lithuania và Estonia - đặc biệt dễ bị ảnh hưởng do các tham vọng của ông Putin trong tương lai. Các quốc gia này đều là thành viên NATO, nếu Nga tấn công họ thì coi như Nga tuyên chiến với toàn bộ liên minh quân sự NATO.

    Bộ trưởng Austin đồng thời cho rằng Tổng thống Vladimir Putin sẽ không "dừng lại" nếu Nga chiến thắng trong cuộc xung đột ở Ukraine. "Chúng ta biết rằng nếu ông Putin thành công ở Ukraine, ông ấy sẽ không dừng lại. Ông Putin sẽ tiếp tục có hành động gây hấn hơn nữa trong khu vực", ông cho hay.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-to-linh-nato-da-o-ukraine-canh-bao-kich-ban-xung-dot-truc-tiep-a614836.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan