+Aa-
    Zalo

    Ông Putin tuyên bố Nga sẽ sớm gia nhập top 5 nền kinh tế phát triển nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin tin rằng mục tiêu gia nhập top 5 nền kinh tế phát triển nhất thế giới là "hoàn toàn có thể đạt được", hãng thông tấn Tass đưa tin.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin tin rằng mục tiêu gia nhập top 5 nền kinh tế phát triển nhất thế giới là "hoàn toàn có thể đạt được", hãng thông tấn Tass đưa tin.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass

    "Về kế hoạch giành vị trí xứng đáng của chúng ta trong số các cường quốc công nghiệp khác, đó là một nhiệm vụ đầy thách thức, nhưng nhìn chung vẫn hoàn toàn có thể đạt được", ông Putin tuyên bố hôm 24/4. Theo ông Putin, Nga đang phải đối mặt với bài toán trở thành nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới tính theo ngang giá sức mua (PPP). Hiện Nga đang đứng ở vị trí thứ 6, sau Trung Quốc, Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản và Đức.

    "Sự cách biệt giữa Nga và Cộng hòa Liên bang (Đức) là rất nhỏ, tại một số điểm chúng ta đã chiếm vị trí thứ 5, nhưng đó không chỉ đơn giản là một ưu tiên tuyệt đối. Ưu tiên tuyệt đối là sự khác biệt hoàn toàn để thay đổi cấu trúc của kinh tế", Tổng thống Nga nói thêm. "Những thay đổi trong cơ cấu kinh tế là cần thiết để đảm bảo sự phát triển lâu dài, đó là ưu tiên tuyệt đối, đảm bảo tăng hiệu quả lao động nhiều mặt”.

    Ngoài ra, ông chủ Điện Kremlin cũng thêm rằng việc phát triển các dự án đầu tư đặc biệt phù hợp trong môi trường hiện tại cần phải được kết nối với những hạn chế từ bên ngoài mà đất nước đang phải đối mặt.

    Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga trong suốt 5 năm qua, khiến nền kinh tế nước này gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, trong bài trả lời phỏng vấn trên nhật báo Izvestiya hồi tháng 3/2019, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev khẳng định, lệnh trừng phạt đã giúp thúc đẩy nền kinh tế Nga đảm bảo được an ninh lương thực, đặc biệt trong một số lĩnh vực, Nga đã vươn lên thành nhà xuất khẩu hàng đầu.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-tuyen-bo-nga-se-som-gia-nhap-top-5-nen-kinh-te-phat-trien-nhat-the-gioi-a272670.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan