+Aa-
    Zalo

    Ông Tập Cận Bình: "Chiến dịch chống tham nhũng còn xa mới thành công"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong buổi phát biểu mới nhất về tình hình chống tham nhũng, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có nhiều nhận định đáng chú ý.

    Trong buổi phát biểu mới nhất về tình hình chống tham nhũng, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có nhiều nhận định đáng chú ý.

    Theo các báo địa phương, Chủ tịch Tập Cận Bình đã một lần nữa nhấn mạnh rằng cuộc chiến chống tham nhũng toàn diện của Trung Quốc vẫn chưa kết thúc và Đảng lãnh đạo vẫn phải đối mặt với những thách thức to lớn trong tương lai.

    Từ khi nhậm chức vào năm 2012, chiến dịch “Đả hổ diệt ruồi” đã đưa ra ánh sáng hàng trăm vụ tham nhũng tinh vi, bắt giữ hàng chục quan chức cấp cao, trong đó có cựu giám đốc an ninh nội địa Chu Vĩnh Khang hay cựu Bộ trưởng Thương mại Bạc Hy Lai.

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là người khởi xướng chiến dịch chống tham nhũng quy mô sâu rộng trên toàn quốc - Ảnh: Reuters

    Thảo luận với các quan chức cấp cao, Chủ tịch Tập nhận định kể từ đại hội Đảng lần thứ 18, khi ông được bổ nhiệm, tất cả những nỗ lực thắt chặt kỷ luật nghiêm ngặt đã đạt được kết quả đáng chú ý. Ngày 4/7, ông Tập trả lời phỏng vấn Tân Hoa Xã: "Nhưng chiến dịch này vẫn còn xa mới đạt tới thành công”.

    Trong thời gian tới, ông cho biết Đảng cũng sẽ tăng cường giám sát nội bộ và phát triển một hệ thống giám sát "quan điểm chính trị, năng lực, phong cách làm việc và tính kỷ luật của các quan chức".

    Vào tháng 3, Quốc hội Trung Quốc đã quyết định xóa bỏ giới hạn nhiệm kỳ chủ tịch trong hiến pháp, cho phép ông Tập Cận Bình được giữ chức vụ vô thời hạn. Đến nay, vị chủ tịch này đã và đang khẳng định vị thế của mình như một lãnh đạo có ảnh hưởng nhất của Trung Quốc kể từ sau cố Chủ tịch Mao Trạch Đông.

    Cũng trong ngày 4/7, các báo Trung Quốc đưa tin Bảo tàng Quốc gia ở Bắc Kinh đã trưng bày một triển lãm ca ngợi "kỷ nguyên mới" của Chủ tịch Tập cũng như sự trẻ hóa toàn diện của đất nước.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-tap-can-binh-chien-dich-chong-tham-nhung-con-xa-moi-thanh-cong-a235377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan