+Aa-
    Zalo

    Ông trùm Minh Sâm... "chạy án" kinh tế nhờ quan hệ VIP?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ảnh hưởng của ông trùm Minh "Sâm" đối với đất Kinh Bắc là điều ai cũng biết. Dù rằng, trong các mối quan hệ với VIP, Minh "Sâm" là ông trùm kín đáo và rất biết cách cư xử, giữ mình.

    (ĐSPL) - Ảnh hưởng của ông trùm Minh "Sâm" đối với đất Kinh Bắc là điều ai cũng biết. Dù rằng, trong các mối quan hệ với VIP, Minh "Sâm" là ông trùm kín đáo và rất biết cách cư xử, giữ mình.
    Bài 1: Bí ẩn khiến Minh Sâm "ngã ngựa: "Sóng vỗ trên cạn" một thời
    Bài 2: Trùm xã hội đen Minh "Sâm" dùng tiền che mắt thiên hạ thế nào?
    Bài 3: Mưu sâu kế hiểm của Minh "Sâm" và độc chiêu thu phục đầu nậu
    Người ta bảo rằng, những lúc thịnh nhất, "ông trùm" cũng chưa bao giờ khoe mối quan hệ "khủng" của mình. Đệ tử và anh em đến nhờ giúp đỡ, "ông trùm" chỉ nghe, gật đầu chứ không nói. Vì thế, đám đệ tử và những "người bạn doanh nhân" khác "gặp nạn" trước đó, "ông trùm" đều ra tay giúp đỡ. Bây giờ, khi chính mình "ngã ngựa",  "ông trùm" sẽ trông cậy vào ai?
    bắt minh sâm

    "Đại bản doanh" của ông trùm Minh "Sâm".

    Cưu mang và giúp đỡ
    Khi đã có tiềm lực về kinh tế và các mối quan hệ xã hội khá vững chãi, việc "ông trùm" cưu mang anh em, đệ tử là chuyện đương nhiên. Thực tế, những người mà "ông trùm" này cưu mang, giúp đỡ đúng nghĩa thì toàn vướng vòng lao lý, có trường hợp bị tới vài lần. Họ phải dựa vào cái danh và sự giúp đỡ về kinh tế của "ông trùm" thì mới tồn tại, gây dựng được "sự nghiệp".
    Điểm mặt những người được "ông trùm" cưu mang và giúp đỡ, người ta phát hiện toàn là "đối tượng xã hội" đã từng vào tù, ra tội, từng "lừng lẫy" trong chốn giang hồ cả quá khứ lẫn hiện tại. Đến mức, khi "ông trùm" và những kẻ được "ông trùm" cưu mang, giúp đỡ bị bắt thì công việc bên ngoài vẫn hoạt động bình thường.
    Cụ thể, theo tiết lộ của người thân Hưng "sóc" thì sau khi ông này bị bắt, mọi hoạt động ở "chợ gỗ" Phù Khê vẫn đâu vào đấy. Thế mới biết, cái sự "lừng lẫy" của "ông trùm" và người được ông ta giúp đỡ có ảnh hưởng như thế nào? Vì miếng cơm manh áo, người ta nhịn cho xong. Hơn nữa vì sợ bị trả thù, người ta biết nhưng chẳng dám nói. Khi "ông trùm" và Hưng "sóc" bị bắt về tội cưỡng đoạt tài sản, người ta cũng chỉ kháo nhau rằng, chẳng thấy lái xe, chủ gỗ nào phản ánh bị ông Hưng gây khó khăn cho công chuyện làm ăn chứ chưa nói đến tố cáo bị thu "phế" quá cao...
    Người anh em xã hội mà "ông trùm" cưu mang đúng nghĩa là T.B.. Được biết, T.B. đã chết trong một lần đi Hà Nam đánh bạc. T.B. chuyên hoạt động trong lĩnh vực cờ bạc, cá độ bóng đá, tín dụng đen và đòi nợ thuê. Được "ông trùm" cưu mang, T.B. nhanh chóng "nhảy" vào xã hội thượng lưu, được VIP ở thị xã rất chuộng và thường nhận việc đi đòi các khoản nợ của người thân, bạn bè, người quen của VIP. Thế là tiền của người thân, bạn bè, người quen của VIP được "mã hoá" thành tiền của T.B. trên giấy tờ.
    Trước khi chết bất thường, T.B. có trong tay vài chục cái giấy mình là chủ nợ nhưng không có tiền. T.B. chết bất thình lình, nhiều con nợ đã cười thầm vì tự nhiên lại "ăn" được một khoản tiền. Nghe nói, dưới sự cưu mang của "ông trùm", vợ, em trai và đệ tử của T.B. vẫn đi đòi các khoản nợ của chồng nhưng không dám manh động theo kiểu xã hội đen như trước nữa mà xúi, giục người đứng ra cho vay tiền đầu tiên đi kiện. Thế nhưng, giữa người đứng ra cho vay tiền đầu tiên với chủ nợ chẳng còn quan hệ gì, bởi trước đó, T.B. đã yêu cầu chủ nợ viết giấy nhận nợ với T.B.. Thực tế, để kiện đòi được tiền khi T.B. chết rồi không đơn giản, vì quan hệ pháp luật này rất phức tạp, nếu không đầy đủ các yếu tố pháp lý, toà án không thể thụ lý vụ kiện.
    Theo một số thân tín của "ông trùm", cái chết của T.B. âm thầm, không mổ tử thi, không yêu cầu cơ quan pháp luật làm rõ. Thường đám ma một dân anh chị có "số má" ở mọi nơi đều rình rang nhưng đám tang của T.B. thì rất gọn nhẹ. Người đến viếng phải gửi xe ô tô ở một nơi, đi taxi hoặc xe ôm đến viếng, rồi lặng lẽ ra về chứ không ai dám phô trương cái biển số xe của mình.
    Kỳ cuối:

    Một người biết rõ về ông trùm Minh "Sâm" đang trò chuyện với PV.

    "Ông trùm" "chạy án" kinh tế?
    Người ta đồn rằng, Minh "Sâm" có mối quan hệ rộng với các ngành địa phương, thế nên, khi người quen bị bắt về các tội liên quan đến kinh tế, trốn thuế, "ông trùm" này đều ra tay giúp đỡ.
    Việc "ông trùm" "chạy án" kinh tế thì không phải người dân nào cũng nhìn thấy, bởi đó là mối quan hệ zích zắc.  Những cuộc "ẩu đả", "ầm ĩ" của dân xã hội bằng súng ở Từ Sơn thời gian vừa qua, ít nhiều liên quan đến "ông trùm". Có nhóm là đệ tử của T.B. người "ông trùm" từng cưu mang; có nhóm là người thân, quen của đệ tử ruột của "ông trùm", thế nên không "chạy án" không được?
    Nhiều người thắc mắc, mỗi lần "chạy án" như thế, "ông trùm" "cá kiếm" được bao nhiêu? Người biết sự việc thì cho rằng, "ông trùm" không lấy tiền "chạy án". Ông ta "chạy án" giúp đàn em là vì danh tiếng, vì sĩ diện của bản thân và vì là chỗ anh em quen biết. Nếu không là đệ tử hay người thân của đệ tử, "ông trùm" không bao giờ giúp đỡ. Thật ra, đây là nguyên tắc mà "ông trùm" giữ được trong nhiều năm. "Ông trùm"  bỏ tiền túi để "chạy án" giúp người khác? Thực ra không phải vậy, "ông trùm" không bỏ tiền ra "chạy án" hộ mà chỉ nói chuyện, nhờ giúp đỡ thôi, còn cảm ơn như thế nào là do người nhà của đối tượng tự lo.
    Cũng theo một số người biết về Minh "Sâm", khi "ông trùm" này đã nhận lời giúp đỡ là yên tâm. Bởi "ông trùm" có uy tín với VIP theo kiểu nói được, làm được. Khi "ông trùm" có ý kiến, kiểu gì cũng được xem xét, tất nhiên, mức độ thế nào, tuỳ thuộc vào hành vi phạm tội để giúp. Có đến vài chủ doanh nghiệp vướng vòng lao lý về thuế, được "ông trùm" giúp đỡ, đã thoát nạn. Tất nhiên, ngoài việc tác động vào nơi xử lý vụ việc, chỗ thân cận, "ông trùm" còn phải cho họ vay tiền để nộp vào cơ quan thuế, khắc phục hậu quả, nhằm giảm nhẹ tội.  
    Cuối đời "ngã ngựa" còn gì là đẳng cấp
    Minh "Sâm" bị bắt ở tuổi xế chiều, không biết những "ông trùm" chưa bị lộ có chùn lại trong các hành động vi phạm sắp tới của mình không? Sau khi Minh "Sâm" bị bắt, một số "ông trùm" "chém gió" rằng, đẳng cấp là "ngã ngựa" thời trẻ, khoẻ mạnh lúc già. Chiều tà cuộc đời kéo đến rồi mà Minh "Sâm" vẫn "ngã ngựa" là thể hiện phong độ thất thường trong làm ăn và các mối quan hệ xã hội. Kẻ yêu, người ghét là chuyện đương nhiên nhưng "làm" đến nỗi bị người ta "ném đá", bị công an lập chuyên án, theo dõi cả năm mà không biết thì chưa xứng đẳng cấp của "ông trùm".        
    Sau khi "ông trùm" Minh “Sâm” bị bắt, qua theo dõi, mọi hoạt động của doanh nghiệp Đại An bị gián đoạn, ngưng nghỉ. Tại một số "chợ gỗ", bãi gỗ của "ông trùm" trước đây việc quản lý hình như không được đưa vào khuôn khổ như trước. Người đứng ra thu tiền bến bãi đã bớt hách dịch và các khoản thu có vẻ chuẩn chỉnh hơn trước. Tại "đại bản doanh", khách ra vào thưa thớt, khác hẳn với trước khi "ông trùm" bị bắt. Thỉnh thoảng vẫn có người đi lại trong khuôn viên, ra vào nhưng phần lớn là nhân viên và người nhà "ông trùm".             
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-minh-sam-chay-an-kinh-te-nho-quan-he-vip-a48116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan