+Aa-
    Zalo

    Ông trùm "tập đoàn" sản xuất ma túy lớn nhất nước và người tình hotgirl đối mặt án tử hình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 10 bị can trong "tập đoàn" sản xuất ma túy được xem là lớn nhất nước bị truy tố ở khung hình phạt có mức án cao nhất là tử hình.

    10 bị can trong "tập đoàn" sản xuất ma túy được xem là lớn nhất nước bị truy tố ở khung hình phạt có mức án cao nhất là tử hình.

    Ngày 3/10, Viện KSND TP.HCM cho biết vừa hoàn tất cáo trạng truy tố các bị can Văn Kính Dương (38 tuổi, ngụ TP Hà Nội), Lê Văn Mang (31 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM), Nguyễn Đức Kỳ Nam (50 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM), Vũ Hoàng Anh Ngọc (24 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM) và 6 đồng phạm khác cùng về tội Sản xuất, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Các bị can bị truy tố ở khung hình phạt cao nhất là tử hình. Riêng Văn Kính Dương (hay còn gọi là Hiếu, Hoàng "béo") còn bị truy tố thêm 3 tội danh: Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Trốn khỏi nơi giam giữ.

    Theo cáo trạng vừa mới ban hành, thời điểm năm 2008, Văn Kính Dương bị TAND quận Hoàn Kiếm (TP.Hà Nội) tuyên phạt 5 năm tù về tội Cướp giật tài sản. Khi đang trong thời gian thi hành án, Dương tiếp tục có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Do đó, tháng 11/2008, Dương tiếp tục bị tuyên phạt 7 năm tù giam.

    Ông trùm Văn Kính Dương và người tình hot girl Ngọc "Miu" - Ảnh: VietNamNet

    Dương bị giam tại buồng giam số 4, nhà giam K1, trại giam Công an tỉnh Thanh Hóa. Rạng sáng 4/11/2010, Dương và 4 bạn tù đã trốn khỏi nơi giam giữ.

    Sau đó, 4 người bỏ trốn cùng Dương bị bắt trở lại, bị xét xử và tuyên các mức án khác nhau. Riêng Văn Kính Dương bỏ trốn thành công và sau đó bị bộ Công an phát lệnh truy nã toàn quốc.

    Sau khi trốn khỏi nơi giam giữ, Dương vào TP.HCM, lấy tên giả là Trần Ngọc Hiếu rồi thuê một căn hộ ở khu chung cư cao cấp (chuyên dành cho các quan chức ngoại giao các nước) làm “đại bản doanh” sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy.

    Sau nhiều lần đến vũ trường chơi, Dương quen biết với một đối tượng tên Tom (không rõ lai lịch). Cả 2 bàn bạc cùng sản xuất ma túy bán cho các vũ trường và các đầu nậu khác, nguyên liệu sản xuất sẽ do Tom lo, còn Dương lo địa điểm và “công nghệ sản xuất”.

    Sau khi thỏa thuận, Dương lệnh cho đàn em thuê biệt thự, mua hóa chất để nghiên cứu, pha trộn các hợp chất hóa học sản xuất ma túy đá. Để tránh gây chú ý, Dương và đồng bọn liên tục thay đổi “đại bản doanh” sản xuất ma túy từ TP.HCM ra Nha Trang rồi lên cả vùng núi của tỉnh Đồng Nai...

    Tuy nhiên, hoạt động mờ ám của Văn Kính Dương và đồng bọn khiến một số người dân sống gần nghi ngờ nên trình báo cho cơ quan điều tra Công an TP.HCM. Nhận tin báo, Công an TP.HCM lập chuyên án, phối hợp với Công an quận Bình Thạnh lên kế hoạch theo dõi. Khi có đầy đủ chứng cứ, ban chuyên án quyết định xâm nhập, triệt phá đường dây sản xuất ma túy quy mô lớn này.

    Qua khám xét, công an thu giữ gần 2,6 tỷ đồng tiền mặt, 10.000 USD cùng nhiều siêu xe và tài sản có giá trị khác của Văn Kính Dương.

    Theo cơ quan điều tra Công an TP.HCM, tính đến khi bị phát hiện, Văn Kinh Dương và đồng bọn đã sản xuất được 120kg ma túy đá. Trong khoảng thời gian từ tháng 6/2014 đến tháng 5/2017, Dương đã tiêu thụ được 18kg thuốc lắc.

    Trong vụ án này Vũ Hoàng Anh Ngọc (còn gọi là hotgirl Ngọc Miu) là trợ thủ đắc lực của Dương.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-tap-doan-san-xuat-ma-tuy-lon-nhat-nuoc-va-nguoi-tinh-hotgirl-doi-mat-an-tu-hinh-a246427.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan