+Aa-
    Zalo

    “Ông trùm” Wagner qua đời, quân đội Nga có thể đối mặt với tình trạng thiếu lương thực

    (ĐS&PL) - Nga được cho là có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực vì hầu hết những công ty thuộc sở hữu của “ông trùm” Wagner vẫn nắm giữ đáng kể việc sản xuất khẩu phần ăn và các thực phẩm khác cho quân đội.

    Theo thông tin mới nhất từ Newsweek, một cuộc khảo sát mới đây cho thấy quân đội Nga có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực khi tham chiến ở Ukraine sau khi “ông trùm” Wagner qua đời trong vụ rơi máy bay hôm 23/8.

    Lý do được đưa ra là việc sản xuất khẩu phần ăn và các thực phẩm khác cho quân đội Nga hầu hết đều do các công ty thuộc sở hữu của ông Yevgeny Prigozhin chịu trách nhiệm. Các công ty này không chỉ cung cấp thực phẩm mà còn có nhiệm vụ chuẩn bị và phục vụ thực phẩm trực tiếp cho các đơn vị quân đội.

    ong trum wagner qua doi quan doi nga co the doi mat voi tinh trang thieu luong thuc

    Quân đội Nga có thể đối mặt với tình trạng thiếu lương thực sau khi “ông trùm” Wagner qua đời. Ảnh: AFP

    Phân tích của hãng tin Verstka chỉ ra rằng ít nhất 18 trong số 32 nhà cung cấp thực phẩm cho Bộ Quốc phòng Nga là ông Prigozhin kiểm soát. Sự ra đi bất ngờ của “ông trùm” Wagner đã đặt ra câu hỏi về tương lai của những công ty chuyên cung cấp lương thực cho quân đội Nga ở tiền tuyến.

    Trước đó, ông Prigozhin từng được cho là đã phải đối mặt với 560 vụ kiện vào năm 2022 liên quan các cáo buộc cung cấp thực phẩm kém chất lượng, thối rữa và bị nhiễm bệnh cho quân đội. Thời điểm này, cơ quan mua sắm của Bộ Quốc phòng Nga - JSC Voentorg đã yêu cầu các công ty của “ông trùm” Wagner bồi thường thiệt hại hơn 107 triệu rúp (hơn 26 tỷ đồng) vì cung cấp thực phẩm kém chất lượng.

    Nhiều thông tin về việc cung cấp thực phẩm kém chất lượng cho quân đội Nga ở Ukraine đã được báo cáo. Các binh sĩ Nga ở tiền tuyến được cho là đã trải qua tình trạng thiếu lương thực. Tờ Mozhem Obyasnit đưa tin rằng, thanh tra quân đội thường xuyên phát hiện các vi phạm, chẳng hạn như phần ăn không đủ khẩu phần, sản phẩm hết hạn, thực phẩm nhiễm vi khuẩn E. coli, cách nấu ăn không được đào tạo phù hợp về an toàn thực phẩm và vi phạm bảo quản.

    Như đã đưa tin trước đó, ông Prigozhin là 1 trong 10 người thiệt mạng khi chiếc máy bay tư nhân Embraer Legacy 600 của ông bị rơi ở phía Bắc Moscow vào tuần trước. Trên máy bay còn có ông Dmitry Utkin và Valery Chekalov - các lãnh đạo cấp cao của Wagner.

    “Ông trùm” Wagner được an táng trong một buổi lễ quy mô nhỏ tại nghĩa trang Porokhovskoye ở ngoại ô quê nhà St. Petersburg. Ông được chôn cất cạnh phần mộ của cha mình.

    Vài giờ trước tang lễ, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Pesko thông báo rằng "sự hiện diện của Tổng thống Nga" tại buổi lễ không nằm trong dự kiến. Hãng tin MSK1.RU của Nga dẫn lời nhân viên nghĩa trang cho biết mong muốn của gia đình là được tổ chức tang lễ riêng tư.

    Phương Uyên(Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-wagner-qua-doi-quan-doi-nga-co-the-doi-mat-voi-tinh-trang-thieu-luong-thuc-a589219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan