+Aa-
    Zalo

    Ông Trump chuẩn bị tung tài liệu mật công bố kế hoạch “gài bẫy” ông của "liên minh Obama-Clinton"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông chuẩn bị công bố một tài liệu mật liên quan đến cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử năm 2016.

    Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông chuẩn bị công bố một tài liệu mật liên quan đến cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử năm 2016.

    Hôm 11/10, chia sẻ với tờ Fox News, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông chuẩn bị công bố tài liệu về cuộc điều tra mối liên hệ giữa ông và Nga trong cuộc bầu cử năm 2016. Theo đó, ông chủ Nhà Trắng nhận định những tài liệu này sẽ tiết lộ cả việc chính quyền cựu Tổng thống Obama và bà Hillary Clinton liên minh "gài bẫy" ông.

    Ông Trump phát biểu: "Những tài liệu này được bảo mật cao đến mức không một ai biết tới. Những thứ mọi người không ngờ tới sẽ được tiết lộ và sẽ xuất hiện khắp nơi. Chúng ta cùng đợi xem điều gì sẽ xảy ra".

    Ông Trump cho biết sắp tiết lộ tài liệu điều tra Nga can thiệp bầu cử năm 2016, trong đó có cả kế hoạch của liên minh Obama-Clinton nhằm "gài bẫy" ông. Ảnh: CBS

    Ngày 6/10, trong 1 bài đăng trên trang Twitter cá nhân, ông chủ Nhà Trắng tiết lộ ông đã cho giải mật tất cả những hồ sơ, tài liệu có liên quan đến hoạt động trong năm 2016, có tên Crossfire Hurricane. Những tuần gần đây, tổng thống Mỹ đã không ít lần đề nghị truy tố người tiền nhiệm Barack Obama và cựu Ngoại trưởng Hilary Clinton cùng giám đốc tình báo thời ông Obama vì mối liên hệ của họ trong việc Nga can thiệp bầu cử. 

    Giám đốc tình báo quốc gia John Ratcliffe, đã giải mật các ghi chú từ cựu Giám đốc CIA John Brennan. Qua đó, ông Ratcliffe cho biết bà Hillary Clinton là người chấp thuận kế hoạch lan truyền thông tin về mối liên hệ bất thường giữa đại diện đảng Cộng hòa khi ấy là ông Donald Trump với Nga trong cuộc bầu cử năm 2016. Mục đích của hành động này nhằm đánh lạc hướng dư luận khỏi bê bối sử dụng email cá nhân liên hệ với các quan chức của bà. 

    Một điểm đáng chú ý nữa, giám đốc tình báo Mỹ tiết lộ, ông Obama cũng đã được thông tin về kế hoạch trên của bà Clinton. 

    Tuy nhiên, báo cáo của ông John Ratcliffe đã vấp phải sự phản đối của các thành viên đảng Dân chủ và Cộng hòa và bị coi là thiếu căn cứ, chưa được xác thực. Hiện vụ việc này vẫn đang thu hút sự chú ý của truyền thông và dư luận Mỹ. Ông Trump khẳng định sẽ đưa mọi thứ ra ánh sáng trong thời gian tới. 

    Ngoài ra, Ngoại trưởng Mike Pompeo hôm 7/10 cũng cho biết ông sẽ công khai một loạt nội dung thư từ bà Hillary Clinton đã trao đổi với các quan chức cấp cao thông qua email cá nhân. Đây được xem là một động thái chính trị mới của ông Trump, đánh dấu sự trở lại đường đua tổng thống sau thời gian điều trị COVID-19. 

    Theo đó, ngoại trưởng Mỹ cho biết, nhiều khả năng những lá thư này sẽ được công khai trước cuộc bầu cư ngày 3/11. Tuy nhiên, ông không nói rõ nội dung các cuộc trao đổi có bao gồm cả những tin nhắn "riêng tư cá nhân" của bà Clinton đã bị xóa trên máy chủ vào năm 2015 hay không. 

    Minh Hạnh (Theo Daily Mail, CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-chuan-bi-tung-tai-lieu-mat-cong-bo-ke-hoach-gai-bay-ong-cua-lien-minh-obama-clinton-a342233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan