+Aa-
    Zalo

    Ông Trump khẳng định vẫn có quan hệ rất tốt với ông Kim Jong-un

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết mối quan hệ của ông với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vẫn rất tốt, mặc dù ông đã phải từ bỏ một thỏa thuận hồi tháng 2.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết mối quan hệ của ông với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vẫn rất tốt, mặc dù ông đã phải từ bỏ một thỏa thuận được đề xuất tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều hồi tháng 2.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un . Ảnh: Reuters

    "Chúng ta đang rất thân thiện với Triều Tiên. Hãy chờ xem điều đó mang lại kết quả như thế nào. Tôi đang có quan hệ rất tốt với Kim Jong-un. Đừng quên điều đó", Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước người ủng hộ tại thành phố Las Vegas, bang Nevada vào hôm nay (7/4).

    Ông chủ Nhà Trắng cũng lưu ý rằng ông đã phải "từ bỏ một thỏa thuận”, đề cập đến hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều hồi cuối tháng 2 tại Hà Nội đã kết thúc mà hai bên không đạt được bất kỳ thỏa thuận cụ thể nào, do những bất đồng của hai bên về các biện pháp phi hạt nhân hóa và giảm trừng phạt.

    Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 5/4 cho hay ông tin rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh lần ba trong thời gian tới. Ông Pompeo đồng thời cảnh báo sẽ không có lệnh trừng phạt nào được xóa bỏ nếu Bình Nhưỡng không từ bỏ vũ khí hạt nhân của mình.

    “Tôi tin rằng sẽ có hội nghị thượng đỉnh lần ba giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un”, Ngoại trưởng Pompeo trả lời phỏng vấn kênh CBS News.

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Getty

    Ngoại trưởng Pompeo cho biết thêm Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim vẫn duy trì liên lạc kể từ sau cuộc gặp tại Hà Nội. Ông Pompeo thừa nhận mặc dù hai bên “không thể tiến xa như thế giới kỳ vọng”, song hai nhà lãnh đạo đã rời Hà Nội với “sự hiểu biết sâu sắc hơn về nhau”.

    “Với lập trường mà hai bên đã có, hai nhà lãnh đạo có thể sẽ đạt được tiến triển… Chúng tôi đã có các cuộc trao đổi sau cuộc gặp tại Hà Nội về việc làm thế nào để tiếp tục xúc tiến”, ông Pompeo nói thêm.

    Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai kết thúc mà không có thỏa thuận nào giữa hai bên do những bất đồng về phạm vi phi hạt nhân hóa của Triều Tiên và các lệnh trừng phạt của Mỹ, khiến tình hình trên bán đảo Triều Tiên có dấu hiệu căng thẳng trở lại.

    Tổng thống Trump nhiều lần thể hiện cam kết tiếp tục đàm phán với Bình Nhưỡng bằng cách nhấn mạnh quan hệ gần gũi với lãnh đạo Triều Tiên. Ông từng ra lệnh rút các biện pháp trừng phạt bổ sung với Bình Nhưỡng vì "quý mến ông Kim Jong-un".

    Chủ tịch Kim Jong-un dự kiến sẽ có bài phát biểu quan trọng vào ngày 11/4 tại cuộc họp đầu tiên của quốc hội khóa mới. Bài phát biểu này có thể sẽ bao hàm nội dung về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai cũng như hé lộ những bước đi tiếp theo của Bình Nhưỡng trong các cuộc đàm phán với Washington.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-khang-dinh-van-co-quan-he-rat-tot-voi-ong-kim-jong-un-a270038.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan