+Aa-
    Zalo

    Ông Trump nhắn ông Kim Jong-un: “Nút hạt nhân của tôi to và uy lực hơn”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Donald Trump đã viết trên mạng xã hội Twitter và nhắn tới nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un rằng ông có nút phóng hạt nhân "uy lực hơn".

    Tổng thống Donald Trump đã viết trên mạng xã hội Twitter và nhắn tới nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un rằng ông có nút phóng hạt nhân "uy lực hơn".

    "Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố 'nút hạt nhân luôn có trên bàn làm việc'. Có ai ở quốc gia đó (Triều Tiên) nói với ông ta rằng tôi cũng có nút hạt nhân, tuy nhiên nó to và uy lực hơn rất nhiều nút của ông ấy, và nút của tôi hoạt động!", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên mạng xã hội Twitter hôm 2/1, theo RT.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông cũng có nút kích hoạt hạt nhân. Ảnh: Twitter/realDonaldTrump.

    Trước đó, trong bài phát biểu chào mừng năm mới, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố: "Toàn bộ nước Mỹ nằm trong phạm vi vũ khí hạt nhân của chúng tôi, và một nút hạt nhân luôn nằm ở trên bàn của tôi ".

    “Đó là thực thế, không phải đe dọa”, ông Kim nói thêm và cho biết “những vũ khí này sẽ được sử dụng nếu an toàn của chúng tôi bị đe dọa”.

    Trước đó, ông Trump cho hay, việc Triều Tiên thể hiện muốn đối thoại với Hàn Quốc là động thái cho thấy các lệnh trừng phạt và gây sức ép đã tác động đến Bình Nhưỡng.

    Ông Kim Jong-un nói rằng cần phải giảm căng thẳng quân sự trên bán đảo và cải thiện mối quan hệ với Hàn Quốc. Lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố con đường đối thoại đang được để mở. Ông sẽ xem xét việc gửi một phái đoàn tới Thế vận hội mùa đông được tổ chức tại Pyeongchang, Hàn Quốc, vào tháng 2 tới.

    Hàn Quốc hôm 2/1 đã đề nghị tổ chức đàm phán cấp cao với Triều Tiên vào ngày 9/1 ở làng đình chiến Panmunjom nhằm bàn luận về khả năng Bình Nhưỡng dự thế vận hội.

    GIA BẢO (Theo RT/The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-nhan-ong-kim-jong-un-nut-hat-nhan-cua-toi-to-va-uy-luc-hon-a215126.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan