+Aa-
    Zalo

    Ông Trump nói gì trong lần đầu tiên phát biểu công khai sau bầu cử tổng thống Mỹ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có lần phát biểu chính thức đầu tiên kể từ sau ngày bầu cử Mỹ 3/11.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có lần phát biểu chính thức đầu tiên kể từ sau ngày bầu cử Mỹ 3/11.

    "Viễn cảnh tốt đẹp nhất là chúng ta sẽ không phải phong tỏa lại (vì dịch COVID-19). Tôi sẽ không quyết định như vậy! Chính quyền này sẽ không phong tỏa!", ông Trump phát biểu tại Vườn Hồng ở Nhà Trắng hôm 13/11.

    "Hi vọng là bất cứ gì sẽ xảy ra trong tương lai, ai biết rồi chính quyền mới sẽ là ai. Thời gian rồi sẽ rõ", Tổng thống Mỹ nói thêm.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Vườn Hồng, Nhà Trắng hôm 13/11. Ảnh: Reuters

    Sau ngày bầu cử 3/11, các hãng truyền thông Mỹ đã xướng tên ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden là người chiến thắng nhưng ông Trump chưa một lần thừa nhận thất bại, đồng thời trì hoãn kích hoạt quá trình chuyển giao quyền lực ở Nhà Trắng.

    Cùng ngày, ông Trump đã giành chiến thắng ở bang North Carolina, nâng tổng số phiếu Đại cử tri lên 232.

    Tuy nhiên, ông Biden cũng giành chiến thắng lịch sử ở bang Georgia, qua đó có thêm 16 phiếu Đại cử tri, nâng tổng số lên 306. Đây là lần đầu tiền kể từ năm 1992 có một ứng viên đảng Dân chủ giành chiến thắng ở bang này.

    Việc ông Biden giành chiến thắng ở bang chiến trường Georgia khiến cho khả năng đảo ngược tình thế của ông Donald Trump trở nên mong manh hơn. Trong khi đó, đội ngũ chiến dịch tranh cử của Trump đang thúc đẩy cuộc chiến pháp lý tại nhiều bang, do cho rằng có gian lận trong bầu cử.

    Quay trở lại bài phát biểu của Tổng thống Trump tại Vườn Hồng, ông có đề cập đến vaccine phòng COVID-19 của Pfizer và nói rằng việc cấp phép sử dụng khẩn cấp sẽ "rất sớm thôi".

    Ông Trump khẳng định loại vaccine này là kết quả của chiến dịch "Operation Warp Speed", một chương trình hợp tác công - tư của Nhà Trắng trong đại dịch để nghiên cứu, sản xuất và phân phối vaccine COVID-19.

    "Sớm nhất là tháng 4, vaccine sẽ đến tay toàn bộ người dân, ngoại trừ những nơi như bang New York, nơi mà với lý do chính trị, thống đốc quyết định định... ông ấy muốn dành thời gian từ từ nghiên cứu vaccine", ông Trump nói.

    Mỹ là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19, cho đến nay đã ghi nhận hơn 11 triệu ca nhiễm và gần 250.000 người tử vong.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-noi-gi-trong-lan-dau-tien-phat-bieu-cong-khai-sau-bau-cu-tong-thong-my-a346004.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan