+Aa-
    Zalo

    Ông Trump nói Triều Tiên “tống tiền” Mỹ suốt 25 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Donald Trump hôm 30/8 tuyên bố "đàm phán không phải là câu trả lời" cho cuộc xung đột với Triều Tiên về việc phát triển tên lửa hạt nhân...

    Tổng thống Donald Trump hôm 30/8 tuyên bố "đàm phán không phải là câu trả lời" cho cuộc xung đột với Triều Tiên về việc phát triển tên lửa hạt nhân, tuy nhiên ông khẳng định rằng các lựa chọn ngoại giao vẫn còn.

    [presscloud]215[/presscloud]

    Bình luận của Tổng thống Donald Trump được đưa ra một ngày sau khi Bình Nhưỡng phóng một tên lửa đạn đạo qua Nhật Bản, khiến Liên Hợp Quốc (LHQ) và nhiều quốc gia lên án tiếp tục có các tuyên bố cứng rắn đối với Triều Tiên.

    Ông Trump hồi tuần trước mới tuyên bố rằng, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang "bắt đầu tôn trọng" Mỹ.

    Triều Tiên hôm 29/8 đã phóng tên lửa qua Nhật Bản. - Ảnh: CNN.

    Tuy nhiên, ngày 30/8, Tổng thống Mỹ lại viết trên mạng xã hội Twitter: "Mỹ đã nói chuyện với Triều Tiên và bị họ tống tiền suốt 25 năm. Đàm phán không phải câu trả lời!.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis trả lời: "Không", khi các phóng viên hỏi về việc liệu Mỹ có loại bổ các giải pháp ngoại giao với Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng gia tăng sau một loạt các cuộc thử tên lửa của Bình Nhưỡng.

    Ông Mattis cho biết: "Chúng tôi không bao giờ loại bỏ các giải pháp ngoại giao, trước khi có một cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phóng Hàn Quốc tại Lầu năm góc. "Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau, và chúng tôi sẽ cùng chia sẻ trách nhiệm để bảo vệ các quốc gia, người dân và lợi ích chung".

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Tillerson và kêu gọi Mỹ kiềm chế bất cứ hành động quân sự nào trên bán đảo Triều Tiên mà có thể "gây những hậu quả không lường trước được".

    Ông Trump, người đã cam kết sẽ không để Triều Tiên phát triển tên lửa hạt nhân có thể tấn công vào lãnh thổ Mỹ, hôm 29/8 đã cho biết rằng "tất cả các lựa chọn đều nằm trên bàn".

    Ông Lavrov cũng cho biết, Nga nắm quyền phủ quyết đối với Hội đồng Bảo an LHQ và tin rằng bất kỳ lệnh trừng phạt nào nữa đối với Triều Tiên cũng phản tác dụng.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-noi-trieu-tien-tong-tien-my-suot-25-nam-a200553.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan