+Aa-
    Zalo

    Ông Trump quên ký sắc lệnh sau khi thông báo ban hành tại Nhà Trắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông báo trước các quan chức Nhà Trắng về việc ban hành hai sắc lệnh hành pháp mới trong lĩnh vực thương mại nhưng sau đó ông Trump bất ngờ rời khỏi phòng và...

    Thông báo trước các quan chức Nhà Trắng về việc ban hành hai sắc lệnh hành pháp mới trong lĩnh vực thương mại nhưng sau đó ông Trump bất ngờ rời khỏi phòng và quên luôn việc ký hai sắc lệnh này.

    Báo Dân trí đưa tin, trong đoạn video do Nhà Trắng công bố hôm 31/3, Tổng thống Donald Trump xuất hiện tại Phòng Bầu Dục cùng một số quan chức và báo giới để thông báo về việc ký kết hai sắc lệnh hành pháp mới nhằm giải quyết các vấn đề thực thi thương mại. Tuy nhiên, sau khi thông báo xong, Tổng thống dường như quên mất quy trình cần làm trong lễ ký kết. Ông bước luôn ra khỏi căn phòng, thay vì lưu lại để ký thông qua hai sắc lệnh trên.

    Phó Tổng thống Mike Pence đã phát hiện ra vấn đề này và nhanh chóng quay lại lấy tập văn kiện đặt trên bàn tổng thống rồi mang chúng rời khỏi phòng. Tổng thống sau đó đã ký ban hành hai sắc lệnh này ở một căn phòng khác.

    Phó Tổng thống Mike Pence (thứ 2 từ phải qua) chạy theo Tổng thống Donald Trump khi ông quên ký sắc lệnh tại Phòng Bầu Dục, Nhà Trắng hôm 31/3. Ảnh Dân trí

    Tờ VnExpress thông tin thêm, Tổng thống Donald Trump rời bỏ buổi lễ ký sắc lệnh khi các phóng viên tại Nhà Trắng hỏi về cựu cố vấn an ninh Michael Flynn, người đã đề nghị làm chứng về sự tham gia của Nga trong bầu cử Mỹ để đổi lấy việc miễn trừ truy tố. Sau đó Tổng thống Trump từ chối trả lời các câu hỏi và đi sang phòng khác.

    Được biết, Tổng thống Trump ký các sắc lệnh liên quan tới việc nhận dạng và xác định các quốc gia bán phá giá. Một sắc lệnh yêu cầu giới chức nghiên cứu trong 90 ngày về thâm hụt thương mại Mỹ so với các đối tác lớn để xác định những đối tượng tiềm tàng về bán phá giá và gian lận thương mại.

    Sắc lệnh thứ hai yêu cầu cơ quan pháp luật Mỹ áp dụng chặt chẽ, hiệu quả hơn luật chống bán phá giá và ngăn chặn các nhà sản xuất nước ngoài chặn đường làm ăn của các doanh nghiệp Mỹ bằng việc bán hàng với giá thấp hơn giá thị trường.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-quen-ky-sac-lenh-sau-khi-thong-bao-ban-hanh-tai-nha-trang-a186038.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan