+Aa-
    Zalo

    Ông Trump ra hầu tòa ngay sau chiến thắng bầu cử sơ bộ đầu tiên

    (ĐS&PL) - Ngay sau khi có chiến thắng đầu tiên trong cuộc bầu cử sơ bộ ở bang Iowa, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phải ra hầu tòa ở New York.

    VnExpress đưa tin, ngày 16/1, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xuất hiện tại Tòa án New York để tham gia phiên xét xử liên quan đến cáo buộc phỉ báng cựu nhà báo Jean Carroll. Ông không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào tại tòa, trong khi quan sát luật sư hai bên tranh luận.

    Bà Carroll (80 tuổi) cáo buộc ông Trump có hành động tấn công tình dục khi hai người gặp nhau ở một trung tâm thương mại tại New York năm 1996. Ông Trump phủ nhận, tuyên bố bà Carroll "không phải gu của tôi" và "hoàn toàn dối trá". Bà Carroll sau đó kiện ông Trump vì tội phỉ báng tại tòa án New York vào tháng 11/2019 và tiếp tục đệ đơn tháng 11/2022.

    Tòa án New York tháng 5/2023 tuyên ông Trump phải bồi thường 5 triệu USD. Ông Trump kháng cáo và tái khẳng định câu chuyện của bà Carroll là "giả", "được dàn dựng bởi một người điên rồ". Phía bà Carroll sau đó điều chỉnh vụ kiện, yêu cầu bồi thường 10 triệu USD.

    ong trump ra hau toa ngay sau chien thang bau cu so bo dau tien

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Tòa án New York vào ngày 11/1 Ảnh: AP

    Trong phiên tòa ngày 16/12, luật sư Shawn Crowley - đại diện cựu nhà báo Jean Carroll, nói với bồi thẩm đoàn rằng ông Trump đã khiến cuộc sống của thân chủ "trở nên khốn khổ". "Ông ấy dùng chiếc micro lớn nhất thế giới để tấn công Carroll, làm nhục và hủy hoại danh tiếng của bà", luật sư Crowley nói.

    Luật sư Crowley cho biết thêm rằng những lời nói dối "khủng khiếp" của ông Trump đã tạo ra làn sóng phỉ báng từ những người ủng hộ ông và khiến cựu nhà báo lo ngại về an toàn của bà.

    Trong khi đó, luật sư đại diện ông Trump phản bác rằng bà Carroll đã "đắm chìm trong ánh đèn sân khấu" trong nhiều năm kể từ khi phát hành cuốn hồi ký, trong đó cáo buộc ông Trump tấn công tình dục. Ông Trump sau đó đăng bài trên mạng xã hội Truth Social chỉ trích bà Carroll dối trá và cáo buộc thẩm phán Kaplan có thành kiến.

    Phiên tòa diễn ra ngay sau khi ông Trump giành chiến thắng áp đảo trước các đối thủ đảng Cộng hòa trong cuộc họp kín tại bang Iowa ngày 15/1. Theo báo điện tử VOV, phiên tòa này có thể kéo dài từ 3-5 ngày và ông Trump sẽ không tham dự tất cả các phiên xét xử.

    Tuy nhiên, phiên tòa này có thể chỉ xem xét mức độ bồi thường của ông Trump chứ không phải xét xử về cáo buộc tấn công tình dục hoặc lừa dối. Ngay sau khi rời khỏi phiên tòa, ông Trump đã đến bang New Hampshire để tham dự một sự kiện vận động tranh cử trước thềm bầu cử sơ bộ tại bang này vào tuần tới.

    Ông Donald Trump đồng thời có thể sẽ phải liên tục ra hầu tòa xen kẽ với các sự kiện tranh cử và bầu cử sơ bộ chọn ứng cử viên đại diện cho đảng Cộng hòa tranh cử Tổng thống Mỹ 2024.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-ra-hau-toa-ngay-sau-chien-thang-bau-cu-so-bo-dau-tien-a607460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan