+Aa-
    Zalo

    Ông Trump trắng án, Hạ viện tiếp tục thúc đẩy điều tra về vụ bạo loạn ở toà nhà Quốc hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết Quốc hội sẽ thành lập một uỷ ban độc lập để điều tra kỹ lưỡng về cuộc biểu tình bạo loạn tại điện Capitol hôm 6/1.

    Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết Quốc hội sẽ thành lập một uỷ ban độc lập để điều tra kỹ lưỡng về cuộc biểu tình bạo loạn tại điện Capitol hôm 6/1.

    Ngày 15/2 (theo giờ Mỹ), Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã tuyên bố thành lập một uỷ ban độc lập theo phong cách từng được triển khai trong vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001. Mục đích của uỷ ban này là điều tra và xem xét kỹ lưỡng một lần nữa về cuộc biểu tình bạo loạn tại toà nhà Quốc hội hôm 6/1 vừa qua.

    Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi thành lập uỷ ban độc lập điều tra về cuộc biểu tình bạo loạn ở toà nhà Quốc hội hôm 6/1. Ảnh: AP

    Cụ thể, bà Pelosi cho biết ủy ban sẽ "điều tra và báo cáo về các sự kiện và nguyên nhân liên quan đến vụ tấn công khủng bố trong nước ngày 6/1/2021 nhằm vào Khu phức hợp Quốc hội Mỹ, liên quan đến sự can thiệp vào quá trình chuyển giao quyền lực một cách hòa bình".

    Trong lá thư gửi các đồng nghiệp đảng Dân chủ, bà Pelosi nói thêm rằng Hạ viện sẽ tăng cường chi phí đối với vấn đề an ninh tại điện Capitol. 

    Động thái này được đưa ra sau khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được tuyên bố trắng án tại phiên toà luận tội lần 2. Được biết, trước đó, ngày 14/1, Hạ viện đã chính thức thông qua nghị quyết luận tội lần thứ 2 đối với ông Trump, khi ấy còn đang là tổng thống Mỹ, với cáo buộc kích động bạo loạn.

    Cụ thể, các nghị sĩ đã viện dẫn việc ông Trump từng kêu gọi người ủng hộ biểu tình đến điện Capitol vào ngày 6/1 và "chiến đấu" để lật ngược kết quả bầu cử để làm bằng chứng cho thấy ông Trump có liên quan tới cuộc bạo loạn ngày hôm ấy.

    Tuy nhiên, sau khi cân nhắc và nghe cả những lời biện hộ của đội ngũ pháp lý của cựu tổng thống, các thượng nghị sĩ đã quyết định bỏ phiếu không kết tội ông Donald Trump vào ngày 13/2. 

    Minh Hạnh (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-trang-an-ha-vien-tiep-tuc-thuc-day-dieu-tra-ve-vu-bao-loan-o-toa-nha-quoc-hoi-a356204.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan