+Aa-
    Zalo

    Ông Zelensky đích thân thị sát phòng tuyến mới ở phía Đông Bắc Ukraine

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây đã đích thân đến thị sát các tuyến phòng thủ mới được xây dựng ở phía Đông Bắc đất nước.

    Kyiv Independent dẫn thông tin từ Văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết, ngày 27/3 vừa qua, ông Volodymyr Zelensky đã đích thân đến thăm tỉnh Sumy nhằm thị sát việc xây dựng các công sự gần trung tâm khu vực.

    Tổng thống Zelensky được cho là đã kiểm tra các chiến hào, hầm đào, các trạm quan sát, chỉ huy và hỏa lực. Ông cũng nhận được báo cáo tóm tắt về dự án xây dựng một cứ điểm trung đội gần tỉnh Sumy. Dự án này bao gồm các công trình bê tông cốt thép, các vị trí bắn cho xe tăng và xe chiến đấu bộ binh cũng như các hầm trú ẩn bằng tôn.

    Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Ukraine đã đến thăm các vị trí của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ riêng biệt số 117. Các chỉ huy đã báo cáo về tình hình tổ chức phòng thủ trên 3 tuyến biên giới, tỷ lệ lực lượng, trang thiết bị, vũ khí và động thái sử dụng bom dẫn đường của Nga. Ông cùng các quân nhân đã thảo luận về các biện pháp chống lại loại vũ khí này.

    ong zelensky dich than thi sat phong tuyen moi o phia dong bac ukraine
    Tổng thống Volodymyr Zelensky đích thân đến thị sát các tuyến phòng thủ mới ở phía Đông Bắc đất nước. Ảnh: Kyiv Independent

    Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sabrina Singh mới đây tiết lộ rằng Ukraine đã buộc phải đưa ra các quyết định chiến lược về việc rút khỏi một số khu vực nhằm tăng cường tuyến phòng thủ của họ trong cuộc xung đột với Nga.

    Theo quan chức Lầu Năm Góc, Ukraine đang phải đối mặt với nhiều quyết định tương tự do Washington không rót thêm nguồn viện trợ cho nước này trong bối cảnh các đề xuất hỗ trợ quân sự mới cho Kiev vẫn chưa được Quốc hội Mỹ thông qua.

    Đầu tháng 3, Bloomberg dẫn nguồn tin cho biết, các quan chức Ukraine đang lo ngại kịch bản quân đội Nga có thể lấy lại động lực trên chiến trường và xuyên thủng tuyến phòng thủ của nước này vào mùa hè nếu các đồng minh không tăng nguồn cung cấp đạn dược.

    Giữa lúc đánh giá của Ukraine về tình hình chiến trường đang "ngày càng ảm đạm", lực lượng Nga lại đang tăng cường áp lực dọc các mặt trận, chiếm giữ một số ngôi làng lân cận Avdiivka. Một quan chức châu Âu giấu tên nói với Bloomberg rằng những tổn thất này sẽ là lời cảnh tỉnh đối với các đồng minh của Kiev.

    Tình báo Ukraine nhận định Tổng thống Vladimir Putin và quân đội Nga vẫn chưa từ bỏ mục tiêu chiếm giữ các khu vực rộng lớn như Odesa. Tùy thuộc vào kết quả của chiến dịch tấn công hiện tại, Nga có thể quyết định tiếp tục tiến công chậm nhưng ổn định hoặc tập hợp lực lượng cho một cuộc tấn công quyết định vào mùa hè.

    Phương Uyên(Theo Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-zelensky-dich-than-thi-sat-phong-tuyen-moi-o-phia-dong-bac-ukraine-a616223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan