+Aa-
    Zalo

    Pakistan và Ấn Độ giao tranh, nã súng dữ dội dọc đường ranh giới kiểm soát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các cuộc đấu hỏa lực dữ dội giữa 2 bên Ấn Độ và Pakistan đang diễn ra quyết liệt ở các khu vực Shahpur và Kerni nằm trên đường ranh giới kiểm soát (LoC).

    Các cuộc đấu súng dữ dội giữa Ấn Độ và Pakistan đã diễn ra quyết liệt tại các khu vực Shahpur và Kerni nằm trên đường ranh giới kiểm soát (LoC).

    Pháo binh Ấn Độ khai hỏa. Ảnh minh họa: Indian Defence Review.

    Ngày 2/5, một cuộc đấu súng dữ dội đã xảy ra giữa quân đội Ấn Độ và Pakistan tại khu vực LoC - đường biên giới trên thực tế phân chia các vùng lãnh thổ Kashmir do Ấn Độ và Pakistan kiểm soát.

    Vụ việc xảy ra ở huyện Poonch, cách thành phố Srinagar khoảng 180km về phía Tây Nam. Hiện chưa có ghi nhận bất cứ trường hợp thương vong nào liên quan tới vụ việc.

    Trong một diễn biến mới nhất, các máy bay tiêm kích Su-30MKI Ấn Độ đang huấn luyện xuất kích chiến đấu từ các dân bay dân sự ở Bengal, Assam và Mizoram.

    Đây là lần đầu tiên Không quân Ấn Độ tiến hành huấn luyện như vậy nhằm mục đích tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu nếu có chiến tranh xảy ra.

    Các sân bay dân sự được trưng dụng lần này là Kolkata và Durgapur ở Tây Bengal, Guwahati ở Assam, và Aizawl ở Mizoram để thực hành huấn luyện liên tục 24/24h phục vụ các chuyến bay của tiêm kích Su-30MKi tối tân nhấn của Không quân Ấn Độ ở thời điểm hiện tại.

    Tiêm kích của Ấn Độ. Ảnh: news18.com

    Những căng thẳng giữa 2 quốc gia láng giềng cùng sở hữu vũ khí hạt nhân đột ngột gia tăng sau vụ lực lượng khủng bố tấn công Pulwama khiến 40 nhân viên an ninh Ấn Độ thiệt mạng vào hôm 14/02/2019.

    Nguy cơ xung đột gia tăng sau ngày 27/2, khi 8 chiến đấu cơ Ấn Độ có cuộc đối đầu chưa từng có trong gần 5 thập kỷ với 25 máy bay Pakistan tại vùng Kashmir. Theo các nguồn tin, 25 máy bay Pakistan đã cố gắng tiếp cận khu vực biên giới không phận để thực hiện các cuộc không kích vào các mục tiêu quân sự. 

    Pakistan đã bắn hạ một máy bay Ấn Độ và bắt giữ phi công sau khi người này nhảy dù ở khu vực Kashmir do Pakistan kiểm soát. Căng thẳng giữa 2 bên chỉ hạ nhiệt sau khi Pakistan trao trả phi công 2 ngày sau đó.

    Kashmir là một vùng có đa số người theo đạo Hồi sinh sống trong nhiều thập kỷ thù địch giữa hai nước láng giềng này. Hiện Kashmir được chia đôi, trong đó Ấn Độ và Pakistan quản lý mỗi phần. Bất chấp thỏa thuận đạt được năm 2003 về tuân thủ lệnh ngừng bắn, giao tranh vẫn xảy ra giữa binh sĩ hai bên tại đường biên giới không chính thức dài 720 km phân chia Kashmir giữa hai nước.

    Mộc Miên (Theo ndtv.com, xinhuanet.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pakistan-va-an-do-giao-tranh-na-sung-du-doi-doc-duong-ranh-gioi-kiem-soat-a273570.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan