+Aa-
    Zalo

    Park Geun-hye và những nỗ lực tuyệt vọng để tránh bị bắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống bị phế truất Park Geun-hye sẽ tự bào chữa cho mình trong một buổi điều trần ngày hôm nay (30/3) – một hành động gần như là tuyệt vọng để tránh bị bắt.

    Tổng thống bị phế truất Park Geun-hye sẽ tự bào chữa cho mình trong một buổi điều trần ngày hôm nay (30/3) – một hành động gần như là tuyệt vọng để tránh bị bắt.

    Trong phiên họp dự kiến diễn ra vào lúc ​​10h30 tại Toà án Trung tâm Seoul, cựu Tổng thống Park sẽ giải thích với Thẩm phán Kang Bu-young tại sao bà không nên bị giam giữ. Sau đó, ông Kang sẽ là người quyết định cuối cùng việc chấp nhận hay bác bỏ yêu cầu bắt giữ cựu Tổng thống của các công tố viên.

    Park Geun-hye đã bị phế truất vào ngày 10/3, đồng thời bị cáo buộc 13 tội hình sự, bao gồm hối lộ và lạm dụng thẩm quyền trong suốt 4 năm làm lãnh đạo quốc gia. Quyết định cuối cùng của toà án sẽ được đưa ra vào sáng sớm ngày mai (31/3).

    Việc tham dự buổi điều trần của cựu Tổng thống gây ngạc nhiên cho nhiều người. Trong quá khứ, kể từ khi vụ bê bối chính trị xảy ra, bà Park dã liên tục từ chối yêu cầu từ phía công tố và Toà án Hiến pháp, không hợp tác với cuộc điều tra. Dường như, đến hiện tại bà đã không còn lựa chọn nào khác.

    Quyết định này cho thấy bà tuyệt vọng như thế nào, các nhà quan sát ghi nhận. "Đó phải là một quyết định khó khăn cho bà ấy", một nguồn tin thân cận với bà Park nói.

    Bà Park Geun-hye sẽ cố gắng chứng minh mình vô tội. Ảnh: Korea Times

    Park Geun-hye có vẻ như cũng đang làm việc để khuyến khích những người ủng hộ mình. Đã có thông báo rằng một trong những phụ tá của bà là Kim Ju-bok, người đứng đầu câu lạc bộ người hâm mộ trực tuyến Geun-hye Dongsan, kêu gọi mọi người "tiếp tục làm việc chăm chỉ", ngay trong ngày các công tố yêu cầu lệnh bắt.

    Một nhà lập pháp của Pro-Park thuộc đảng cánh tả Hàn Quốc Tự do cũng nói với các phóng viên hôm 28/3 rằng, 77 nhà lập pháp đã ký một bản kiến ​​nghị chống lại lệnh bắt.

    Hiện không rõ những nỗ lực đó có ảnh hưởng đến quyết định của tòa án hay không.

    Các công tố viên giải thích việc yêu cầu một lệnh bắt là vì họ lo ngại bà Park có thể đã và đang phá hủy các chứng cứ.

    Cựu Tổng thống khá tự tin phủ nhận tất cả các cáo buộc chống lại mình mặc dù có rất nhiều bằng chứng. Nhóm điều tra tin rằng bà vẫn có khả năng tiếp tục che dấu tội trạng thông qua những người quyền lực mà bà đã bổ nhiệm trong suốt nhiệm kỳ.

    Hầu hết các chuyên gia cho rằng tòa án sẽ chấp nhận lệnh bắt giữ vì các bằng chứng được bảo vệ bởi công tố viên.

    Sau buổi điều trần, bà Park dự kiến ​​sẽ chờ đợi quyết định của tòa án tại một phòng giam ở văn phòng công tố hoặc tại nhà tù Seoul ở Uiwang, tỉnh Gyeonggi. Nhà tù đó cũng là nơi mà ông Lee Jae-yong, Phó Chủ tịch của Samsung đang bị giam giữ.

    Nếu bị buộc tội hối lộ, Park Geun-hye có thể phải đối mặt với án chung thân hoặc tối thiểu là 10 năm.

    (Theo Korea Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/park-geun-hye-va-nhung-no-luc-tuyet-vong-de-tranh-bi-bat-a185769.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan