+Aa-
    Zalo

    Peru: Xe buýt lao xuống vực sâu, 60 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiếc xe buýt chở 60 người đã lao xuống một hẻm núi ở độ sâu 150m khi đang di chuyển dọc tuyến đường cao tốc Federico Basadre.

    Chiếc xe buýt chở 60 người đã lao xuống một hẻm núi ở độ sâu 150m khi đang di chuyển dọc tuyến đường cao tốc Federico Basadre.

    Ít nhất 9 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương trong một vụ tai nạn xe buýt liên tỉnh trên đường quốc lộ Federico Basadre, thuộc biên giới giữa các vùng Huanuco và Ucayali, phía Đông Peru.

    Chiếc xe khởi hành từ thành phố Pucallpa, thuộc vùng Ucayali, miền Đông Peru và điểm đến là thành phố Tingo Maria thuộc miền Tây, cách địa điểm xuất phát khoảng 250 km.

    Một vụ tai nạn xe buýt xảy ra tại Peru. Ảnh: AP

    Phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh dẫn truyền thông địa phương cho hay, chiếc xe buýt chở 60 hành khách thuộc công ty vận tải Leoncio Prado đã gặp nạn tại một khúc cua trên đường cao tốc và lao xuống vực từ độ cao 150m.

    Trung tâm Các chiến dịch khẩn cấp quốc gia Peru cho biết, các đội cứu hộ bao gồm cảnh sát và lính cứu đã có mặt tại hiện trường để đưa những người bị thương đi cứu chữa tại những bệnh viện ở Huanuco.

    Chiếc xe gặp nạn đã bị hư hỏng nặng, trong số các nạn nhân thiệt mạng có tài xế xe buýt, phần lớn số người bị thương còn lại được thông báo hiện trong tình trạng ổn định.

    Tai nạn trên đường cao tốc xảy ra khá phổ biến ở Peru do độ an toàn của các tuyến đường không cao, bên cạnh việc nhiều lái xe không được đào tạo bài bản.

    Hồi tháng 1/2018, ít nhất 48 người đã thiệt mạng khi một chiếc xe buýt đâm phải một chiếc xe tải và rơi khỏi một mỏm đá ven biển tại Peru.

    Theo số liệu chính thức, trong năm 2016, tại Peru có khoảng 2.600 người thiệt mạng do các tại nạn đường bộ tương tự.

    Đồng Trang (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/peru-xe-buyt-lao-xuong-vuc-sau-60-nguoi-thuong-vong-a239909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan