+Aa-
    Zalo

    Pfizer thử nghiệm thuốc kháng virus dạng uống để ngăn ngừa COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng dược Pfizer cho biết họ đang bắt đầu tiến hành các thử nghiệm thuốc kháng virus dạng uống để ngăn ngừa COVID-19.

    Pfizer cùng nhiều đối thủ cạnh tranh, bao gồm công ty dược phẩm Merck của Mỹ và công ty dược phẩm Thụy Sĩ Roche Holding AG, đều đang nỗ lực trong cuộc đua phát triển một loại thuốc kháng virus dễ sử dụng để ngăn ngừa COVID-19. 

    Theo đó, Pfizer cho biết họ đang thử nghiệm loại thuốc kháng virus dạng uống có tên PF-07321332 với mục đích này. Được biết, các thử nghiệm từ giai đoạn giữa đến giai đoạn cuối của thuốc PF-07321332 có sự tham gia của 2.660 người khoẻ mạnh trên 18 tuổi, đến từ nhiều hộ gia đình có người mắc COVID-19. 

    screen shot 2021 09 28 at 153645
    Hãng dược Pfizer đang thử nghiệm thuốc kháng virus dạng uống để chống lại COVID-19. Ảnh: Reuters

    Trong đó, thuốc PF-07321332 được thiết kế với tác dụng ngăn chặn hoạt động của enzym quan trọng giúp virus SARS-CoV-2 nhân lên. Pfizer cho biết, hãng dược sẽ thử nghiệm loại thuốc này kết hợp với một liều ritonavir thấp, một loại thuốc cũ được sử dụng trong các phương pháp điều trị kết hợp cho người nhiễm HIV.

    Nếu thành công, thuốc PF-07321332 được kỳ vọng sẽ là loại thuốc kháng virus dễ sử dụng, giúp bảo vệ những người đã tiếp túc với người mắc COVID-19. Bên cạnh đó, Pfizer cũng đã bắt đầu một nghiên cứu khác về thuốc PF-07321332 ở bệnh nhân trên 18 tuổi không nhập viện, không có triệu chứng.

    Hiện nay, thuốc tiêm tĩnh mạch remdesivir của Gilead Sciences là thuốc kháng virus duy nhất được chấp thuận trong điều trị COVID-19 ở Mỹ. 

    Công ty dược Merck và đối tác Ridgeback Biotherapeutics gần đây đã khởi động một thử nghiệm giai đoạn cuối đối với loại thuốc molnupiravir trong việc ngăn ngừa lây nhiễm COVID-19. Molnupiravir cũng đang được nghiên cứu trong một thử nghiệm giai đoạn cuối ở những bệnh nhân không nhập viện để xác định liệu nó có làm giảm nguy cơ nhập viện hoặc tử vong hay không.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pfizer-thu-nghiem-thuoc-khang-virus-dang-uong-de-ngan-ngua-covid-19-a514611.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan